Chủ Nhật, 19/05/2024, 00:25
33 C
Ho Chi Minh City

VNA có thêm nhiều khách thương gia nhờ nâng cấp dịch vụ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

VNA có thêm nhiều khách thương gia nhờ nâng cấp dịch vụ

Lan Nhi

VNA có thêm nhiều khách thương gia nhờ nâng cấp dịch vụ
Vietnam Airlines bắt đầu nâng cấp tổng thể chất lượng dịch vụ của hãng – Ảnh: TL

(TBKTSG Online)- Tập trung vào nâng cấp chất lượng dịch vụ 4 sao, nâng cấp đội bay mới A350 và B787-90, Vietnam Airlines cho biết bước đầu hãng đã tăng được 75% số ghế bán trên hạng thương gia và hạng White Deluxe (phổ thông đặc biệt).

Trao đổi với báo chí tại Hội nghị dịch vụ về sản phẩm 4 sao của hãng hôm 21-11, Tổng giám đốc Vietnam Airlines (VNA) Phạm Ngọc Minh cho biết, sau hai tháng nâng cấp chất lượng dịch vụ trên các tuyến bay, nhất là các tuyến bay thẳng quốc tế từ Hà Nội/TPHCM đến Paris (Pháp), London (Anh), Frankfurt (Đức) và các đường bay trong nước giữa Hà Nội và TPHCM,  số ghế bán được trên hai hạng thương gia và hạng phổ thông đặc biệt của hãng tăng 75% so với trước. Thậm chí có những ngày, chặng bay quốc tế trên các hạng này không còn chỗ trống.

Tuy nhiên, ông Minh nói còn quá sớm để đánh giá việc nâng cấp chất lượng dịch vụ trở thành hãng hàng không 4 sao đã đạt được thành công, nhất là sau khi đầu tư các máy bay mới A350 và B787 mới đi vào hoạt động. Nhưng nếu duy trì được chất lượng dịch vụ ổn định thì lượng khách hàng mà hãng chú trọng đẩy mạnh là khách thương gia và có thu nhập cao sẽ tăng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của hãng .

Theo ông Lê Thành Dũng, trưởng đại diện của VNA tại Anh, các đường bay đến London, Paris hay Frankfurt mà VNA đẩy mạnh khai thác cũng chính là các đường bay mà rất nhiều các hãng hàng không quốc tế lớn đã khai thác từ lâu nên mức độ cạnh tranh trên các đường bay này là rất quyết liệt. Tuy nhiên, việc nâng cấp dịch vụ của hãng đã dần kéo khách doanh nhân và khách có thu nhập cao quay trở lại bay cùng với VNA.

Việc nâng cấp chất lượng dịch vụ của VNA bao gồm việc nâng cấp, đồng bộ hóa 987 tiêu chuẩn phục vụ theo yêu cầu của Tổ chức xếp hạng hàng không (Sky Trax) theo tiêu chuẩn 4 sao, từ dịch vụ mặt đất, dịch vụ làm thủ tục lên máy bay đến dịch vụ trên không. Đặc biệt, với dịch vụ trên không ở các đường bay quốc tế dài, VNA đã đưa món phở bò truyền thống, được chế biến cẩn thận lên phục vụ trong các thực đơn ăn sáng. Mục đích vừa giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới đồng thời gây ấn tượng với khách quốc tế.

Tuy nhiên, theo một thống kê khác của Cục hàng không, đến hết tháng 10-2015 thì thị phần trên các tuyến nội địa của VNA giảm 9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, thị phần nội địa của VNA là 47%, Vietjet Air là 35,7% và Jetstar Pacific là 14,9%.

Mời xem thêm:

Vietnam Airlines đạt lợi nhuận 1.300 tỉ đồng trong 9 tháng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới