Chủ Nhật, 16/06/2024, 00:04
27.8 C
Ho Chi Minh City

Việt Nam là thị trường du lịch mới nổi của Singapore

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Việt Nam là thị trường du lịch mới nổi của Singapore

Tổng cục Du lịch Singapore cho biết sẽ sớm đưa ra chương trình quảng bá tại Việt Nam nhằm thu hút thêm khách từ thị trường này – Ảnh: Mộng Bình

(TBKTSG Online) – Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã đưa Việt Nam vào danh sách các thị trường du lịch mới nổi để đảo quốc này có những chương trình xúc tiến phù hợp nhằm thu hút thêm khách du lịch vào các năm tới.

Lý do được chọn

Ông Jin Chwen Ong, Giám đốc của STB phụ trách thị trường Đông Dương, đưa ra các lý do khiến Singapore đưa Việt Nam vào danh sách thị trường du lịch mới nổi của đảo quốc này. Trong đó, điều đầu tiên mà ông nhắc tới là lượng khách du lịch Việt Nam đến Singapore liên tục tăng mạnh trong các năm qua.

Theo STB, lượng khách Việt Nam đến Singapore tăng gấp 4 lần trong 5 năm qua. Ông Ong nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng trong năm 2008 Singapore thu hút được 240.000 du khách đến từ thị trường Việt Nam, tăng 17% so với năm 2007. Mức tăng trưởng này thật ấn tượng trong khi nhu cầu du lịch toàn cầu đang giảm sút và lượng khách quốc tế đến nước này cũng giảm.

Ông Ong nói STB đang làm việc với đối tác Việt Nam để đưa ra các chương trình khuyến mãi rất lớn cho thị trường Việt Nam, và hy vọng sẽ giới thiệu chương trình này trong tháng này hoặc tháng tới. Đây là một phần của chương trình trị giá 60 triệu đô la Mỹ mà Singapore sẽ thực hiện để nâng cao tính hiệu quả của ngành du lịch Singapore và quảng bá các sản phẩm du lịch tại các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Việt Nam…

Tạo thuận tiện cho du khách

Ông Ong cho rằng rất nhiều người Việt Nam hiện nay đi du lịch đến Singapore bằng cách tự đặt vé máy bay, phòng khách sạn cho các chuyến du lịch riêng của họ thay vì phải mua các tour trọn gói từ các công ty du lịch. Nhiều người trong số họ đi du lịch kết hợp với mua sắm.

Ông Ong nói: “Họ rất tự tin tự tổ chức các tour đến Singapore theo cách riêng, và đây cũng là lượng khách tiềm năng của chúng tôi”.  STB sẽ sớm đưa ra những sản phẩm du lịch cho những người Việt Nam thích đi du lịch theo cách tự tổ chức, bên cạnh những sản phẩm chung cho thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, STB cũng đang xây dựng các chiến lược để thu hút khách đoàn, khách đi tham dự hội thảo, triểm lãm kết hợp với du lịch. Trong khoảng 3 tháng tới, cơ quan này dự kiến sẽ sử dụng internet, bao gồm cả mạng Facebook để tiếp thị sản phẩm và đưa thông tin về việc tặng vé máy bay đến Singapore có tổng trị giá 300.000 đô la Mỹ.

MỘNG BÌNH

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới