Thứ Hai, 17/06/2024, 20:36
28.9 C
Ho Chi Minh City

UBND quận 12 sử dụng tổng đài điện thoại tập trung

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

UBND quận 12 sử dụng tổng đài điện thoại tập trung

Chí Thịnh

UBND quận 12 sử dụng tổng đài điện thoại tập trung
Cách gọi tổng đài điện thoại UBND quận 12 theo chữ viết tắt UBND (8263). Ảnh: UBND Quận 12

(TBKTSG Online) – UBND quận 12 sẽ chuyển qua sử dụng tổng đài điện thoại tập trung cho UBND quận và các phòng, ban trực thuộc từ đầu tháng 6.

Theo thông báo mới nhất của UBND quận 12, từ ngày 1-6-2016, UBND quận 12 chính thức sử dụng tổng đài điện thoại mới với số 39826312, ngưng sử dụng tất cả các số điện thoại trước đây của UBND quận và Văn phòng UBND quận. Đây là mô hình tổng đài điện thoại quản lý tập trung tại trụ sở UBND quận.

Đặc biệt, số điện thoại tổng đài mới của UBND quận 12 có thể bấm theo bảng chữ cái trên màn hình điện thoại di động cho dễ nhớ; người dân chỉ cần nhớ số “39” đầu, sau đó có thể bấm số “826312” tương ứng với cụm từ viết tắt “UBND12”. Đây cũng là hình thức gợi nhớ số điện thoại liên hệ mà trước đây một số quốc gia trên thế giới đã áp dụng.

Để liên hệ với UBND hoặc các phòng, ban chuyên môn quận, người dân và các đơn vị cần liên hệ công tác có thể gọi vào tổng đài và bấm tiếp số nội bộ tương ứng (theo quy định nội bộ của UBND) hoặc thực hiện theo hướng dẫn của tổng đài. Ví dụ như số nội bộ của UBND quận 12, bấm số 101 gặp chủ tịch UBND quận; 102-105 gặp các phó chủ tịch UBND quận; 106 gặp Chánh văn phòng UBND quận, 107-109 gặp các phó chánh văn phòng UBND quận; 116 gặp Ban Tiếp công dân…

Theo thông báo số 338/TB-UBND của UBND quận 12 (ngày 26-5), sau khi vận hành tổng đài, UBND quận 12 sẽ ngưng sử dụng tất cả các số điện thoại trước đây của UBND quận và Văn phòng UBND quận.

Như vậy, sẽ có một số đường dây nóng (hotline), số điện thoại liên hệ công tác của UBND quận 12 trước đây mà người dân, doanh nghiệp đã ghi nhớ và lưu trữ thì bây giờ phải cập nhật lại vào điện thoại di động, danh bạ… số tổng đài mới của quận 12.

Việc xây dựng hệ thống tổng đài điện thoại tập trung tại trụ sở UBND quận 12 là một phần của chương trình ứng dụng CNTT trong chỉ đạo điều hành của UBND quận 12. Bên cạnh đó, UBND quận 12 còn tăng cường sử dụng hộp thư điện tử thành phố để nâng cao tỷ lệ sử dụng trong công việc của các đơn vị, phòng, ban…; đẩy mạnh ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc hiện có…

Mời đọc thêm

TPHCM: Sẽ có ứng dụng “đường dây nóng”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới