Thứ Năm, 13/06/2024, 15:01
35 C
Ho Chi Minh City

Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược

(TBKTSG) – Từ mấy tháng nay, khủng hoảng kinh tế đã gõ cửa đến từng gia đình. Thông tin báo chí tràn ngập việc khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Từ trung ương đến địa phương, cho tới từng doanh nghiệp đều nỗ lực vượt khó với nhiều biện pháp chủ động và sáng tạo. Chưa bao giờ vai trò chủ đạo đầu tàu của Chính phủ lại thể hiện rõ nét như vậy.

Trong dàn “đồng ca vượt khó” của đất nước, một vài doanh nghiệp độc quyền lại đang đi ngược dòng. Mọi người bất bình và không hiểu nổi là trong khi nhiều doanh nghiệp ra sức tiết kiệm để giảm giá thành sản phẩm thì những doanh nghiệp độc quyền này lại tăng giá trong tình hình nước sôi lửa bỏng.

Sản phẩm của những doanh nghiệp này tăng giá có nghĩa giá thành sản phẩm khác sẽ tăng, đời sống của dân nghèo đô thị đã khó khăn lại càng thêm khốn đốn. Riêng nước dự định tăng khoảng 24-86% trong khi tỷ lệ thất thoát là 42,54%. Nhiệm vụ hàng đầu của ngành cấp nước là giảm tỷ lệ hao hụt do mình quản lý kém chứ không phải tăng giá, bắt dân bù vào khoản thất thoát?

Đáng buồn hơn, có lúc người ta còn biện minh cho sự tăng giá này bằng lập luận: Tăng giá là để kích cầu…!

NGUYỄN VĂN MỸ – Lửa Việt & Tavitour

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới