Thứ Hai, 24/06/2024, 16:22
30 C
Ho Chi Minh City

Trao giải thương hiệu Việt được yêu thích

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trao giải thương hiệu Việt được yêu thích

Những doanh nghiệp lữ hành đầu tiên nhận giải “Thương hiệu được yêu thích nhất 2007”- Ảnh: KIÊN CƯỜNG

(TBKTSG Online) – Báo Sài Gòn Giải Phóng vào sáng 26-1 đã trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2007” cho 45 doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các lĩnh vực liên quan đến du lịch tại TPHCM.

Ông Hoàng Văn Khánh, Phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, cho biết những doanh nghiệp này được trao giải dựa trên sự lựa chọn của bạn đọc của báo và trên kết quả thu được của điều tra viên.

“Trong vòng năm tháng, bạn đọc đã có 7.972 phiếu bình chọn. Các điều tra viên cũng đã phỏng vấn 2.000 người tiêu dùng, du khách để cho ra kết quả này”, ông nói.

Đây là lần thứ ba báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức giải thưởng này. Ngoài việc chọn các thương hiệu được yêu thích, báo cũng khảo sát về những điểm du lịch trong và ngoài nước được ưa chuộng cũng như thói quen về chi tiêu du lịch…

Những doanh nghiệp được trao giải gồm 11 doanh nghiệp lữ hành được yêu thích: Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, Vietravel, Fiditourist, Bến Thành Tourist, Chợ Lớn Tourist, SPSC Tour, Carnival, Hoan Mỹ, Thế hệ Trẻ, Festival và Văn hóa Việt.

10 nhà hàng gồm Quán ăn Ngon, Làng du lịch Bình Quới, Vân Cảnh, Tự Do-Liberty, Đồi Xanh 2000, Gió Nội (thuộc khách sạn Quê Hương 4), Ái Huê, Sơn Hà, Lion và Nhà hàng khu du lịch Vườn Thiên Thai.

10 khách sạn và khu nghỉ gồm Khách sạn New World Sài Gòn, Khu nghỉ Vinpearl, Khách sạn Rex, Majestic, Omni  Sài Gòn, Bông Sen, Windsor, Continental, Khu nghỉ Sài Gòn Mũi Né và Khách sạn Viễn Đông.

Bốn trung tâm thương mại gồm Parkson, Diamond Plaza ,Tax và Zen Plaza; ba siêu thị Co.op Mart, Maxi Mart và Big C; hai trung tâm thương mại Chợ Lớn và Thiên Hòa; Hãng hàng không quốc gia Việt Nam; Công ty bảo hiểm AIG Việt Nam.

Ba công ty vận chuyển được yêu thích gồm Tập đoàn Mai Linh, Công ty cổ phần vận chuyển Saigontourist và Công ty cổ phần Taxi Gas Sài Gòn.

Theo điều tra trên, có 28,7% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ có đi du lịch thường xuyên, tăng 9% so với năm trước, 48,9% khách hàng cho rằng uy tín của công ty là tiêu chí hàng đầu để quyết định nhà cung cấp dịch vụ. Có đến, 58,9% người tiêu dùng có dành ngân sách gia đình để đi du lịch.

Hiện nay, phần lớn người tiêu dùng tại TPHCM đang tìm kiếm thông tin về dịch vụ này trên báo (39,8%), internet (30,2%).

Với các tuyến điểm trong nước, phần lớn khách chọn Vịnh Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc, Phố cổ Hội An, Hà Nội, Huế, Đà Lạt, Sapa, Côn Đảo và Mũi Né. Năm điểm đến tại nước ngoài được chọn gồm Trung Quốc (gồm cả Hồng Kông), Singapore, Thái Lan, Malaysia và Campuchia.

ĐÀO LOAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới