Thứ Bảy, 15/06/2024, 17:53
35 C
Ho Chi Minh City

Toyota Việt Nam xin lỗi khách hàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Toyota Việt Nam xin lỗi khách hàng

Công nhân Công ty Toyota Việt Nam đang lắp ráp xe Innova. Ảnh: Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Ban lãnh đạo của Toyota Việt Nam (TMV) và các đại lý của công ty đã trực tiếp gặp mặt khách hàng để xin lỗi vì sử dụng động cơ bị lưu trữ hai năm nhưng lắp đặt cho xe mới bán cho khách hàng.

Có một lô động cơ gồm 90 chiếc thuộc dòng xe đa dụng Innova và 6 chiếc của dòng xe thương mại Hiace được nhập khẩu từ Indonesia và bị “kẹt” hai năm tại cảng Hải Phòng; Toyota Việt Nam đã đem số động cơ này lắp ráp vào xe mới và bán cho khách hàng.

Ông Nobuhiko Murakami, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, cũng vừa gửi một thông cáo báo chí để xác nhận sự việc này.

Theo công ty giải thích, do lỗi sai sót của bộ phận quản lý hàng hóa, một container trong đó có 96 động cơ bị lưu trữ tại cảng Hải Phòng từ ngày 29-1-2006 đến ngày 28-2-2008. Trong số 96 động cơ nói trên, 90 động cơ được lắp ráp cho xe Innova và 6 động cơ cho xe Hiace.

Sau khi thực hiện công đoạn kiểm tra tại nhà máy, bộ phận kiểm tra chất lượng của TMV đã khẳng định các động cơ trên hoàn toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng của Toyota. Chính vì thế, 95 động cơ (không kể 1 động cơ được mang ra thử nghiệm) đã được lắp ráp cho các xe mới của Toyota.

Trong số các xe được lắp ráp động cơ này, 90 xe đã được bán cho 14 khách hàng, bao gồm 83 xe Innova J (được bán dưới hình thức bán buôn cho các hãng taxi), 1 Innova G và 6 xe Hiace (5 xe còn lại vẫn đang nằm trong kho tại các đại lý).

Theo quy định và thủ tục của công ty, trước khi phân phối sản phẩm có thời gian lưu kho lâu ngày, Toyota phải thông báo với các đại lý, sau đó yêu cầu các đại lý liên hệ và thông báo rõ ràng vấn đề này với khách hàng trước khi giao xe.

Mặc dù, trong trường hợp này, động cơ, chứ không phải là chiếc xe, bị lưu trữ lâu ngày, và đồng thời những động cơ này vẫn đạt tiêu chuẩn chất lượng của Toyota, nhưng đáng lẽ ra TMV vẫn cần phải thông báo và có những biện pháp hợp lý đối với những khách hàng mua xe trước khi bàn giao xe. Thế nhưng mọi việc đã không diễn ra như thế. 

Ban Lãnh đạo của TMV hiện đã gửi thư xin lỗi tới tất cả các khách hàng mua xe của mình. Đồng thời, lãnh đạo của TMV và các đại lý đã và đang trực tiếp gặp mặt các khách hàng để xin lỗi và khẳng định đảm bảo chất lượng của những chiếc xe này cũng như tìm ra những biện pháp khắc phục tốt nhất cho khách hàng.  

Qua vụ việc này, TMV cam kết sẽ nhanh chóng rà soát chặt chẽ lại tất cả các quy trình làm việc trong mọi hoạt động của công ty và đưa ra các biện pháp quản lý chặt chẽ để đảm bảo vấn đề tương tự sẽ không tái diễn.

Theo một số chuyên gia, việc động cơ để lâu tại bến cảng với thời gian dài gấp 6 lần thời gian tối đa cho phép (dưới 90 ngày) có thể dẫn đến những trục trặc kỹ thuật, khó bảo đảm an toàn cho động cơ.

QUỐC HÙNG 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới