Thứ Năm, 20/06/2024, 12:31
31 C
Ho Chi Minh City

Toyota tái cơ cấu nhân lực marketing

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Toyota tái cơ cấu nhân lực marketing

Tuấn Kiệt

Toyota tái cơ cấu nhân lực marketing(TBKTSG Online) – Toyota Motors chi nhánh Mỹ đã vừa bổ nhiệm nhà điều hành marketing của Lexus là Dave Nordstrom lên làm giám đốc chiến lược truyền thông đa phương tiện cho cả tập đoàn. Điều này cho thấy Toyota đang muốn phát triển các xu hướng marketing hiện đại.

>> GM rà soát lại ngân sách quảng cáo

Dave Nordstrom đã bắt đầu làm phó chủ tịch về lĩnh vực maketing cho Lexus từ năm 2007. Sau khi Dave được thăng chức, người kế nhiệm sẽ là Tim Morrison, từng là giám đốc mảng marketing tương tác với khách hàng cho Toyota Division.

Trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái, Nordstrom cho biết Lexus đã lập một tài khoản Twitter. Với các ứng dụng của công nghệ thông tin, Lexus đã thay đổi hoàn toàn cách liên lạc và giao tiếp với khách hàng. Các cuộc điều gần đây cho thấy khách hàng cảm thấy dễ dàng tương tác hơn với Lexus.

Morrison tiếp quản vị trí của Nordstrom khi nhãn hiệu cao cấp này vừa phục hồi sau khủng hoảng và các lần thu hồi xe liên tiếp vào năm ngoái. Lexus đã mất đi danh hiệu xe sang bán chạy nhất suốt 11 năm qua vì vấn đề thiếu nguồn cung do ảnh hưởng bởi thảm họa động đất ở Nhật Bản đầu năm nay.

Các thành tựu nổi bật trong năm 2011 của Morrison bao gồm chiến dịch quảng cáo cho mẫu Toyota Highlander với hình ảnh chiếc xe dành cho những người cha tuyệt vời được thuật lại từ một đứa trẻ. Đồng thời Morrison cũng là người tạo ra chiến dịch thương hiệu Toyota tập trung vào các vấn đề chất lượng, độ bền, độ tin cậy, khả năng tiết kiệm, độ an toàn và sự cái tiến.

Nordstrolm bắt đầu sự nghiệp ở Toyota vào năm 1990 và được luân chuyển qua nhiều bộ phận, bao gồm các lĩnh vực như phương pháp kinh doanh và công nghệ, marketing, hậu marketing và dịch vụ tài chính. Khi còn làm việc ở bộ  phận tài chính, Nordstrom đã phát triển các phương thức tài chính giúp cho các khách hàng trẻ có cơ hội mua xe Scion. Nordstrom bắt đầu làm marketing cho Lexus khi Deborah Wahl-Meyer đến với Chrysler 4 năm trước.

Nguồn: Autonews

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới