Thứ Năm, 30/05/2024, 18:09
33 C
Ho Chi Minh City

TBKTSG số 24-2013: Lợi-Hại TPP

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TBKTSG số 24-2013: Lợi-Hại TPP

Thanh Hương

Thời báo Kinh tế Sài Gòn số 24-2013 phát hành ngày thứ Năm 13-6 có những nội dung chính:

Chính các doanh nghiệp FDI hiện tại và tương lai mới hưởng phần lợi lớn nhất từ việc Việt Nam gia nhập WTO, ngược lại với những kỳ vọng khối doanh nghiệp trong nước sẽ “vươn ra biển lớn” trước đó. Vậy những kỳ vọng về TPP – Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương, nên được nhìn nhận như thế nào, từ góc nhìn tổng quát và với các ngành nông sản, may mặc, bán lẻ được phản ảnh trong Sự kiện&Vấn đề Lợi-Hại TPP.

Quốc hội đang thảo luận về tính cấp bách của các chương trình giải cứu doanh nghiệp và kích cầu, nhưng bằng những cách nào và tác động của những biện pháp này ra sao, là Câu chuyện chính sách và thực trạng kinh tế, bài của tác giả Huỳnh Thương.

Giới đầu tư ngoại đang tập trung chú ý vào vào dự thảo sửa đổi Quyết định 55 về tỷ lệ sở hữu nước ngoài đối với các doanh nghiệp niêm yết chứng khoán. Dự thảo này sẽ mở ra những khả năng nào cho vốn ngoại, nhất là trong lãnh vực ngân hàng, bài Dọn đường cho vốn ngoại của phóng viên Hải Lý.

Myanmar đang đổi thay từng ngày sau mở cửa và cải cách, và những gì nhìn thấy hôm nay ngày mai sẽ không còn như cũ nữa, nên góc nào của đất nước này cũng thú vị và khiến các doanh nhân háo hức quan sát và chinh phục, bài Yangon: hồi ức những ngày mở cửa của phóng viên Hải Lý và bài Một ngày trải nghiệm dịch vụ của Myanmar của tác gia Annie Tran.

Việc Trust Bank đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam gợi nên những suy nghĩ gì? bài Một cái tên, nhiều liên tưởng của phóng viên Hồng Phúc.

Có nên hay không nên tiếp tục giảm phí hàng hải tại cụm cảng Cái Mép-Thị Vải sau khi đã có vài thông tư giảm phí và các hãng tàu vẫn tiếp tục kiến nghị giảm? bài Có nên giảm phí hàng hải? của tác giả Vũ Đặng Dương-Cao Minh Thành.

Làm sao để thương hiệu của mình để lại dấu ấn trong trong lòng khách hàng là điều luôn ám ảnh các nhà marketing, và càng ám ảnh hơn với các doanh nghiệp nhỏ. Đã có một chiến thuật xây dựng thương hiệu giúp đi tắt tới mục tiêu này bằng cách “dựa hơi” những tên tuổi lớn, đó là Chiến thuật bản sao, bài của tác giả Hà Vân.

Vụ tòa nhà với hàng ngàn công nhân dệt may đổ sập ở Bangladesh cảnh báo điều gì với lao động giá rẻ ở Việt Nam, bài Thảm họa Bangladesh với Việt Nam, nhìn từ nước Anh của TS Nguyễn Đức An.

Các vụ tai nạn giao thông gây chấn động thời gian qua đã khiến Chính phủ phải họp bàn và đưa ra những biện pháp hạn chế, trong đó có việc sử dụng hộp đen, nhưng giải quyết vấn nạn này xem ra không phải đơn giản như thế, trong bài Hộp đen có thay đổi vận đen, tác giả Quỳnh Thư.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư không phải vô cớ tiếc nhớ những bài tình ca “sến” của thời chiến tranh bởi “nhạc thời loạn mà thấy tình yêu dường như lành lặn, không vết chém, không hận thù”, khi nạn chém, giết… “người yêu” hiện nay luôn khiến người ta không thôi kinh ngạc, bài tản văn Vực mở.

Kính mời bạn đọc đón xem.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới