Thứ Bảy, 22/06/2024, 08:04
27.3 C
Ho Chi Minh City

Tập đoàn sữa Nhật Bản Morinaga đẩy mạnh phát triển thị trường Việt Nam

Hùng Lê

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sự tham gia 51% vốn của Tập đoàn sữa hàng đầu Nhật Bản vào Công ty cổ phần Morinaga Lê Mây Việt Nam được kỳ vọng không chỉ gia tăng dòng sản phẩm sữa Morinaga ở nền kinh tế gần 100 triệu dân mà còn thúc đẩy phát triển thị trường sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ Việt Nam.

Morinaga và Lê Mây liên doanh

Ngày 23-5-2023, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Lê Mây phối hợp với Tập đoàn Morinaga Milk Industry (Nhật Bản) ra mắt Công ty cổ phần Morinaga Lê Mây Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên.

Bà Lê Vân Mây, Chủ tịch Tập đoàn Thực phẩm Hoa Sen (công ty mẹ của Lê Mây), cho biết liên doanh hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối các sản phẩm sữa công thức dành cho mẹ và bé. Đây cũng là lĩnh vực Công ty Lê Mây đã hợp tác với Morinaga Milk Industry để nhập và phân phối độc quyền sản phẩm Morinaga tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm qua, mang đến hơn 10 triệu đơn vị sản phẩm sữa cho trẻ em trong nước.

Với thành công trong việc mang nguồn dinh dưỡng chuẩn Nhật cho trẻ em Việt Nam, hai công ty quyết định đi đến hợp tác. “Quyết định hợp tác liên doanh chủ yếu là do thị trường sữa dành cho trẻ nhỏ đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Sự gia tăng nhanh chóng của thị trường sữa trẻ nhỏ cho thấy nhu cầu lớn từ phía khách hàng”, bà Mây chia sẻ.

Theo ông Yohichi Ohnuki, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp sữa Morinaga, với Morinaga Lê Mây Việt Nam, Morinaga tham gia 51% vốn và liên doanh này trở thành thành viên thứ 12 ở nước ngoài của tập đoàn. Ông hy vọng, mạng lưới phân phối rộng khắp sẵn có của Công ty Lê Mây cùng với kinh nghiệm hơn 100 năm phát triển của tập đoàn sẽ giúp khâu tiếp thị và phân phối sản phẩm Morinaga nhanh chóng đến người tiêu dùng nhiều hơn nữa.

Theo đó, công ty sẽ nghiên cứu nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng Việt Nam, kịp thời đưa ra những quyết định phù hợp hơn về sản phẩm và chiến lược kinh doanh. Lãnh đạo Tập đoàn Morinaga nhận định lợi thế của sản phẩm chính là chất lượng. “Chúng tôi là công ty đầu tiên trên thế giới nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có chứa Lactoferrin, một chất đạm có nhiều trong sữa non, đặc biệt quan trọng trong việc tăng cường đề kháng và khả năng miễn dịch cho trẻ em”, ông Yohichi Ohnuki nói.

Bên cạnh là doanh nghiệp sữa lớn thứ 2 ở Nhật Bản, sản phẩm của Tập đoàn Morinaga cũng có mặt ở rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. “Chúng tôi đang đẩy mạnh thị trường quốc tế để có thể đạt ít nhất 15% doanh thu của tập đoàn so với mức 11,3% hiện nay”, ông Yohichi Ohnuki chia sẻ và cho rằng Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng để công ty rót vốn đẩy mạnh phát triển kinh doanh nhằm góp phần gia tăng tăng trưởng doanh thu ở bên ngoài thị trường Nhật Bản.

Với kinh nghiệm hàng đầu thế giới về các sản phẩm từ sữa, Morinaga cam kết đồng hành cùng các bậc cha mẹ trong việc phát triển tương lai thế hệ trẻ em Việt Nam ngày càng thông minh, cao lớn và phát triển toàn diện. Morinaga cũng có chính sách kinh doanh toàn cầu bền vững nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng dinh dưỡng ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, đặc biệt là trong lĩnh vực sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tăng cường đầu tư

Theo đánh giá của Tập đoàn Morinaga, thị trường sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng trong bối cảnh nền kinh tế của đất nước tăng trưởng mạnh, dân số đông thứ 14 thế giới với khoảng 1,4 triệu ca sinh mỗi năm.

Số liệu của Euromonitor International “Passport Baby Food in Vietnam” công bố tháng 9-2022 cho thấy, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của thị trường Việt Nam đạt khoảng 8% giai đoạn 2010-2021, đồng nghĩa quy mô thị trường đã tăng hơn gấp đôi, lên khoảng 110.000 tấn. Với tiềm năng thị trường, Morinaga Milk Industry đã góp 51% vốn vào Morinaga Lê Mây Việt Nam.

Nhờ tốc độ tăng trưởng ổn định, Morinaga Milk Industry từng bước định vị thương hiệu tại Việt Nam. Lãnh đạo Morinaga đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư quan trọng của Morinaga và liên doanh mới trở thành thành viên thứ 3 tại Việt Nam của Morinaga.

Năm 2020, Tập đoàn lập Công ty TNHH Morinaga Milk Việt Nam. Năm 2021, Morinaga mua lại nhà máy Elovi tại Thái Nguyên để lập liên doanh Elovi Vietnam, sản xuất và phân phối các sản phẩm sữa nước và sữa chua. Sau đó, Morinaga Milk Việt Nam đầu tư nhà máy sản xuất phô mai ở phía Nam. “Hai nhà máy này sẽ cung cấp các sản phẩm sữa nước kịp thời cho liên doanh mới bên cạnh nhập khẩu sản phẩm sữa bột từ Nhật Bản”, ông Yohichi Ohnuki nói.

Thành lập ngày 1-9-1917, Morinaga Milk Industry Co Ltd. hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thương mại các sản phẩm từ sữa, có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Danh mục sản phẩm của doanh nghiệp, gồm sữa, đồ uống, kẹo, bánh kẹo và sữa công thức, thực phẩm chức năng. Các sản phẩm hiện có tại châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông, khu vực Đông Nam Á.

Tập đoàn Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Group) thành lập năm 1996, hiện có hơn 2.500 nhân viên với 4 lĩnh vực: sản xuất – phân phối thực phẩm; nhập khẩu – phân phối hàng tiêu dùng; nhà hàng và bán lẻ.

Sự kiện ra mắt liên doanh không chỉ đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Morinaga và Công ty Lê Mây mà còn mở rộng hoạt động dài hạn của Morinaga tại thị trường Việt Nam, cũng như đánh dấu bước phát triển tiếp theo của quan hệ Việt Nam và Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới