Chủ Nhật, 16/06/2024, 19:13
34.5 C
Ho Chi Minh City

Sức mua tour dịp lễ 30-4 tăng hơn 20%

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sức mua tour dịp lễ 30-4 tăng hơn 20%

Chí Thịnh

Sức mua tour dịp lễ 30-4 tăng hơn 20%
Tour ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản đang thu hút nhiều du khách đi chơi dịp lễ 30-4. Ảnh: Công ty Fiditour

(TBKTSG Online) – Sức mua tour từ cuối tháng 3 đã tăng vào khoảng 20% so với cùng kỳ, chủ yếu là các tuyến du lịch ngắn ngày trong nước hoặc các nước lân cận.

Theo một số công ty du lịch thì sức mua tour dịp lễ 30-4 và 1-5 sẽ tăng vào khoảng 20-30% so với cùng kỳ. Từ cuối tháng 3, số khách đăng ký mua tour vào dịp lễ của các công ty du lịch lớn đã đạt tới con số 50-60% kế hoạch. Các công ty du lịch đang kỳ vọng số lượt đăng ký tour sẽ còn tăng lên trong tuần lễ đầu tháng 4.

Hiện tại, các công ty du lịch vẫn đang dồn sức quảng bá cho nhóm tour 30-4 và 1-5. Đối với tour rơi vào dịp lễ Giổ Tổ Hùng Vương, có vẻ như các công ty du lịch chưa quan tâm nhiều. Có công ty du lịch còn cho rằng để dồn sức cho đợt nghỉ bốn ngày dịp lễ 30-4 và 1-5, có lẽ cũng sẽ không có nhiều khách hàng quan tâm tới tour dịp Giổ Tổ Hùng Vương diễn ra vào cuối tuần tới, nhằm ngày 16-4-2016.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Công ty du lịch Fiditour, nhận định dịp lễ 30-4 và Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay có thời gian nghỉ khá lý tưởng, phù hợp để du khách tham gia những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng ngắn ngày. Hiện tại, các tuyến du lịch trong nước ngắn ngày và tour đi các nước ở khu vực Đông Nam Á đang được nhiều du khách lựa chọn ở Fiditour.

Bà Thu cũng cho biết thêm, hiện tại số lượng khách đăng ký đi tour ngắm hoa tử đằng, hoa anh đào ở Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như đã kín chỗ. Fiditour đang tiến hành mở thêm tour nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng dự kiến sẽ tăng lên trong tháng 4. Với tình hình đăng ký tour vừa qua, Fiditour kỳ vọng sức mua sẽ tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty du lịch Vietravel, thì cho rằng nhờ dịp lễ 30-4 và 1-5 rơi vào những ngày cuối tuần nên du khách sẽ dễ dàng sắp xếp các chuyến du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày. Đa số du khách sẽ tập trung vào các tour ngắn ngày và các điểm đến ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar, Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc… Riêng đối với tour trong nước, du khách thường chọn hành trình du lịch biển đảo kết hợp nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp ở Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… hoặc tham quan các địa danh ở miền Trung kết hợp tham gia Festival Huế 2016, ngắm hoa ở một số điểm du lịch miền Bắc…

Công ty Vietravel cũng nhận định rằng sức mua tour dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay sẽ tăng khoảng 20% so với năm 2015; Vietravel dự kiến sẽ đón khoảng 24.000 lượt khách mua tour dịp lễ.

Hầu hết các công ty du lịch như Fiditour, Vietravel, Saigontourist… đang tập trung giới thiệu các tour ngắn ngày vào dịp lễ 30-4 và 1-5. Các tour này thường có mức giá dao động vào khoảng 4 đến 5,3 triệu đồng, và giá một số tour ngắn ngày cũng được áp dụng chính sách ưu đãi nếu như khách hàng đăng ký tour sớm.

Như Công ty du lịch lữ hành Saigontourist đưa ra chùm tour ngắn ngày có mức ưu đãi giảm giá 5% giá tour đối với nhóm từ 6 khách trở lên. Saigontourist cũng giới thiệu chùm tour trong nước đi miền Trung nhân dịp diễn ra sự kiện Festival Huế 2016 từ ngày 29-4 đến 4-5. Một số công ty du lịch khác cũng quảng bá nhiều cho nhóm tour miền Trung kết hợp tham gia Festival Huế 2016.

Nhân dịp khai trương văn phòng mới Saigontourist-Bến Thành (cuối tháng 3), Saigontourist đã giảm 10% giá các tour trong nước khởi hành định kỳ (áp dụng giảm giá sau khi trừ chi phí vé máy bay, tàu hỏa) và tour lễ 30-4 (ngoại trừ tour Côn Đảo), giảm đến 5,7 triệu đồng cho chùm tour tiết kiệm liên kết với các đối tác hàng không.

Về phần dự báo giá tour tăng vào thời điểm lễ 30-4 và 1-5, các công ty du lịch cũng cho rằng giá dịch vụ đi lại, ăn ở (nhà hàng, khách sạn…) đã thông báo tăng. Một số tuyến du lịch đã phải tăng giá khoảng 5-10% so với giá tour ngày thường. Tuy nhiên, các công ty du lịch cũng cố gắng giữ mức giá tour không tăng quá cao.

Theo thông báo của Công ty du lịch Vietravel thì Vietravel sẽ cố gắng thương lượng với các đơn vị cung cấp dịch vụ đi lại, ăn ở nhằm giữ mức giá tour dịp lễ 30-4 và 1-5 không tăng quá 10%.

Mời đọc thêm:

Khách mua tour dịp lễ 30-4 khó tăng đột biến

"Cháy" tour lễ 30-4 và 1-5

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới