Thứ Bảy, 13/07/2024, 14:13
28.9 C
Ho Chi Minh City

Sendo bám đuổi sát Lazada

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sendo bám đuổi sát Lazada

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) – Theo kết quả khảo sát của iPrice Insight, Sendo có bước chuyển ngoạn mục lần đầu tiên lọt vào tốp 4 sàn thương mại điện tử Việt Nam, áp sát vị trí thứ ba của Lazada.

Sendo bám đuổi sát Lazada
Sendo đã có bước chuyển tốt trong quý 2-2019. Ảnh minh hoạ: Sendo

Theo bản đồ thương mại điện tử (TMĐT) quý 2-2019 do iPrice Insight thực hiện, Shopee, Tiki và Lazada vẫn nắm giữ ba vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Trong quý này, Lazada tiếp tục hụt hơi so với Shopee và Tiki, trong khi đó sàn TMĐT Sendo đạt bước tiến lớn khi lần đầu tiên có mặt trong top 4 bản đồ thương mại điện tử.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất trên bảng xếp hạng quý 2-2019 là sự tiến bộ nhanh chóng của sàn TMĐT Sendo. Số lượt truy cập web của sàn TMĐT này tăng đến hơn 10%, từ cơn số 25,3 triệu lên 28 triệu lượt truy cập, giúp Sendo lần đầu tiên lọt vào top 4 Việt Nam.

iPrice cũng ghi nhận Sendo là sàn duy nhất trong top 5 đạt tăng trưởng về lượng truy cập web trong quý 2, trong khi các sàn còn lại đều bị sụt giảm.

Sàn TMĐT Shopee đạt 38,5 triệu lượt và Tiki đạt 33,7 triệu lượt truy cập mỗi tháng; hai công ty này sau khi vượt qua Lazada lần đầu tiên vào quý 4-2018 thì đến nay vẫn không có dấu hiệu chững lại và thậm chí còn nới rộng khoảng cách so với đối thủ. Trong khi đó, Lazada Việt Nam-sàn TMĐT được hậu thuẫn bởi người khổng lồ Alibaba đạt con số 28,3 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong quý 2 này. Kết quả này cũng đánh dấu quý thứ hai liên tiếp Lazada đối mặt với sụt giảm về lượng truy cập web.

iPrice Insights cũng cho biết thêm nếu so với cùng kỳ năm ngoái thì kết quả quý 2 của thị trường TMĐT  là một tín hiệu khả quan. Vào quý 2-2018, trung bình mỗi công ty trong top 10 bị giảm đến 3 triệu lượt truy cập/tháng nhưng trong quý 2 năm nay, trung bình mỗi công ty trong top 10 chỉ bị giảm 400 nghìn lượt truy cập/tháng; thay đổi này cũng cho thấy TMĐT Việt Nam đã ổn định hơn và nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đã bớt phụ thuộc vào các đợt giảm giá lớn.

Ở góc độ toàn cảnh thị trường trong quý 2, iPrice ghi nhận một sự giảm sút về nhu cầu mua sắm trên toàn thị trường. Cụ thể, có đến 6 trong 10 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng có số lượt truy cập web trung bình bị giảm so với quý trước. Đại diện của đơn vị nghiên cứu iPrice Insights cho biết đây không phải dấu hiệu đáng lo cho TMĐT Việt Nam mà chỉ là sự thay đổi theo mùa của thị trường. Nguyên nhân chính  của sự suy giảm này nằm ở nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng và thời trang giảm sau Tết Nguyên đán, cộng với việc người tiêu dùng đang chờ các đợt giảm giá lớn.

 

Mời đọc thêm:

Kỳ vọng gì về thương mại điện tử Việt Nam 2019?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới