Thứ Hai, 17/06/2024, 20:34
28.9 C
Ho Chi Minh City

Sài Gòn Food bán 70 tấn bánh chưng ngay mùa đầu ra mắt

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sài Gòn Food bán 70 tấn bánh chưng ngay mùa đầu ra mắt

Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Ngay trong mùa đầu tiên ra mắt sản phẩm bánh chưng, Công ty cổ phần Sài Gòn Food đã chắc chắn bán được 70 tấn. Vẫn còn nhiều đơn đặt hàng trong và ngoài nước nhưng công ty này phải từ chối vì hết năng lực sản xuất.

Sài Gòn Food bán 70 tấn bánh chưng ngay mùa đầu ra mắt
Bánh chưng Sài Gòn Food bán theo hộp, nhắm đến khách hàng có nhu cầu biếu tặng. Ảnh: Đỗ Lan

Chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu về sản phẩm Tết hôm nay, 29-11, ông Hoàng Văn Thế, Giám đốc kinh doanh toàn quốc của Sài Gòn Food cho biết, tính đến chiều 28-11, công ty này đã nhận được các đơn đặt hàng bánh chưng với tổng sản lượng lên tới 100 tấn. Tuy nhiên, do không thể kịp chuẩn bị nên công ty ưu tiên các đơn hàng đặt trước và dừng ở sản lượng 70 tấn.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Sài Gòn Food chia sẻ, trong lịch sử phát triển sản phẩm của doanh nghiệp này, chưa bao giờ mặt hàng nào đạt được con số như vậy. Ngoài việc phải từ chối các đơn hàng trong nước, Sài Gòn Food cũng trì hoãn một đơn hàng xuất khẩu từ khách hàng Ba Lan.

Bánh chưng là sản phẩm vừa được Sài Gòn Food chính thức giới thiệu từ 3-10-2019 và nhắm vào mùa Tết Canh Tý 2020. Sản phẩm có những điểm khác biệt như có hạn sử dụng trong điều kiện thường lên tới 3 tháng; sản xuất theo công nghệ hút chân không, các nguyên liệu tươi đặt trong bao bì đa lớp trước khi nấu chín… Sản phẩm có giá thành cao hơn hẳn sản phẩm cùng loại trên thị trường: 300.000 đồng/hộp bốn vị với trọng lượng 350gram/cái.

Theo đại diện Sài Gòn Food, mục tiêu ban đầu của Sài Gòn Food khi ra mắt sản phẩm bánh chưng chỉ là phục vụ tiêu dùng nội bộ (bán cho 2.500 cán bộ công nhân viên) nhưng sau đó đã được các công ty đối tác đặt hàng để làm quà biếu tặng dịp Tết. Sản phẩm cũng được bán trong một số hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi gồm Co.opMart, Aeon và 7- Eleven.

Bà Lâm cho biết, nhờ công nghệ chế biến mới, bánh chưng của Sài Gòn Food giải quyết được những vấn đề của sản phẩm chế biến theo cách truyền thống như thời hạn bảo quản ngắn, phải đông lạnh nếu muốn xuất khẩu… Do vậy, Sài Gòn Food đặt mục tiêu bán bánh chưng quanh năm, không chỉ trong mùa Tết, thực hiện xuất khẩu ra các nước.

Cũng theo bà Lâm, phát triển thành công sản phẩm bánh chưng bằng công nghệ mới đã mở ra tiềm năng thị trường cho hàng loạt sản phẩm bánh hấp, luộc truyền thống của Việt Nam.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới