Thứ Ba, 18/06/2024, 03:37
27.8 C
Ho Chi Minh City

Sách kinh doanh mới phát hành

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sách kinh doanh mới phát hành

Hoài Thu

(TBKTSG Online) – Nếu bạn là người thích đọc sách và mê kinh doanh thì không nên bỏ qua ba cuốn sách mới phát hành: “Kinh doanh một cuộc chơi lớn” của Jack Stack – CEO của tập đoàn Springfield Remanufacturing; “IQ trong nghệ thuật thuyết phục” của Kurt Mortensen và “Chuỗi cung ứng hoàn hảo” của Peter Bolstorff (chủ tịch kiêm CEO của SCE) và Robert Rosenbaum (chủ bút tạp chí American Machinist và Welding, phụ trách mục Tin tức về công nghệ chuỗi cung ứng).

>>> Loạt sách kinh tế xuất bản tháng 5-2011

>>> Doanh nhân và những bài học đắt giá

1. Kinh doanh một cuộc chơi lớn

Tác giả: Jack Stack

Số trang: 379

Giá bìa: 89.000 đồng

NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Alpha Books phát hành.

Paul Hawkin nhận xét về cuốn “Kinh doanh một cuộc chơi lớn” của Jack Stack rằng “Đây là một câu chuyện xuất sắc về phương pháp hành động cấp tiến nhất của một doanh nhân trong thế kỷ này. Bạn không thể vận hành hay quản lý việc kinh doanh của bạn theo cách cũ một khi bạn đã đọc The Great Game”.

Jack Stack tiếp quản Tập đoàn Springfield Remanufacturing (SRC) tại Springfield, Missouri vào đầu những năm 1980, khi tập đoàn này đang đứng trên bờ vực phá sản.

Do trước đó, hoạt động trong một lĩnh vực khá khác biệt, Stack không hề biết cách để quản lý một công ty. Bù lại, ông biết nguyên tắc chính của những cuộc thi đấu thế thao và dân chủ: giữ điểm số, cùng tận hưởng niềm vui, chơi công bằng, đưa ra các lựa chọn và có được tiếng nói riêng của mình.

Và Stack đã áp dụng những nguyên tắc này trong suốt quá trình vực dậy và phát triển SRC đi đến thành công như ngày hôm nay: liên tục nằm trong danh sách 5.000 công ty vừa và nhỏ phát triển nhất nước Mỹ theo tạp chí INC bầu chọn.

Được tiết lộ trong cuốn sách “Kinh doanh một cuộc chơi lớn”, phương pháp quản lý này của Stack được mang tên “Cuốn sách mở” khuyến khích mọi cổ đông, đồng thời là nhân viên tham gia vào tất cả hoạt động của công ty. Ông miêu tả phương pháp quản lý này đơn thuần là một trò chơi, ai cũng có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế.

Tờ The Wall Street nhận xét về cuốn sách này như sau: “Phương pháp tiếp cận Cuốn sách mở (của Jack Stack’s) đang tạo ra mối quan tâm sâu sắc đối với các doanh nghiệp lớn nhỏ… Khoảng 1.500 công ty, bao gồm cả các công ty trong danh sách Fortune 500, đã đi thăm (SRC) để học về những phương pháp tuyệt vời để đem lại mọi thông tin cho tất cả công nhân bất kể cấp độ của họ”.

2. IQ trong nghệ thuật thuyết phục

Tác giả: Kurt Mortensen

Số trang: 370

Giá bìa: 89.000 đồng

NXB Lao động xã hội

Thành công trong sự nghiệp, thu nhập và thậm chí các mối quan hệ cá nhân của bạn phụ thuộc rất lớn vào khả năng thuyết phục, gây ảnh hưởng và thúc đẩy người khác. Nhiều người trong chúng ta tiếp tục sử dụng những kỹ thuật lỗi thời để thuyết phục người khác, hoặc tệ hơn, không có bất cứ kỹ thuật nào cả.

“IQ trong nghệ thuật thuyết phục” là tài liệu chỉ dẫn cách thức thuyết phục thông minh hướng độc giả đến những thói quen thiết yếu, các đặc điểm và thái độ cần thiết để trau dồi khả năng thuyết phục bẩm sinh. Tập trung vào 10 kỹ năng thuyết phục chính, cuốn sách cho phép độc giả xác định chỉ số thuyết phục hiện tại, những điểm mạnh và yếu của họ.

Larry King, người dẫn chương trình nổi tiếng của kênh truyền hình CNN, Mỹ nhận xét về cuốn sách này như sau: “Một cuốn sách tuyệt vời, mang đến cách thức đầy hiệu quả để cải thiện và nâng cao sức mạnh thuyết phục của bạn”.

3. Chuỗi cung ứng hoàn hảo

Tác giả: Peter Bolstorff – Robert Rosenbaum

Số trang: 400

Giá bìa: 89.000 đồng

NXB Lao động xã hội

“Chuỗi cung ứng hoàn hảo” là một cuốn cẩm nang hướng dẫn tạo ra giá trị và lợi thế cạnh tranh cho từng quy trình chuỗi cung ứng cốt lõi: hoạch định, mua hàng, sản xuất, giao hàng và thu hồi.

Cuốn sách được viết bởi hai nhà tư vấn dày dạn kinh nghiệm là Peter Bolstorff và Robert Rosenbaum, giúp bạn hiểu được những nguyên tắc cốt lõi, xuất phát từ những kinh nghiệm thực hành tốt nhất và các hệ thống tiên tiến trong quản trị chuỗi cung ứng: nhìn nhận chuỗi cung ứng của bạn như một tài sản chiến lược, đồng thời phát triển một chiến lược chuỗi cung ứng hỗ trợ chiến lược kinh doanh tổng thể và nền tảng cạnh tranh của công ty bạn.

Peter Bolstorff là chủ tịch kiêm CEO của công ty SCE. Trang web www.scelimited.com, chuyên hỗ trợ việc tự thực hiện chuỗi cung ứng thông qua giáo dục, đào tạo và giám sát quy trình. Peter là diễn giả, nhà giáo dục, nhà tư vấn và tác giả quốc tế đã được thừa nhận về thực hiện chuỗi cung ứng. Ông đã có hơn 60 dự án cải tiến chuỗi cung ứng được sử dụng trong mô hình tham chiếu hoạt động chuỗi cung ứng.

Robert Rosenbaum là nhà báo, và chủ bút của tạp chí American Machinist và Welding, phụ trách mục Tin tức về công nghệ chuỗi cung ứng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới