Thứ Hai, 24/06/2024, 13:36
25 C
Ho Chi Minh City

Philips Việt Nam nhắm đếm mức tăng trưởng 40%/năm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Philips Việt Nam nhắm đếm mức tăng trưởng 40%/năm

Ông Pratt Hsu – Ảnh: MỘNG BÌNH

(TBKTSG Online) – Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam cuối tuần qua giới thiệu các sản phẩm hàng điện tử gia dụng. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty, ông Pratt Hsu, đã có cuộc trao đổi với TBKTSG Online về kế hoạch phát triển thị phần và các mục tiêu mà công ty nhắm đến.

TBKTSG Online: Phải chăng việc tung ra các mặt hàng điện tử gia dụng là điểm khác biệt trong chiến lược kinh doanh của Philips tại Việt Nam trong năm nay?

Ông Pratt Hsu: Trong những năm qua, chúng tôi đã tập trung nhiều vào các sản phẩm gia dụng, và đã giành được thị phần cho nhiều sản phẩm, ví dụ như 44% cho bàn ủi và 39% cho các sản phẩm chế biến thức ăn và nước uống. Chúng tôi đã có thị phần ổn định cho các sản phẩm hàng gia dụng, và sẽ tận dụng lợi thế này để bắt đầu một chiến lược kinh doanh mới của chúng tôi tại Việt Nam. Philips muốn mở rộng hình ảnh của mình sang thị trường hàng điện tử gia dụng bằng việc tung ra các sản phẩm mà Philips cũng có thế mạnh tại các thị trường nước ngoài.

Vậy các sản phẩm điện tử gia dụng mới tại Việt Nam của Philips là gì?

Đó là sản phẩm ti-vi màn hình phẳng. Cũng như các thị trường khác trên thế giới, người tiêu dùng Việt Nam đang từ bỏ các loại ti-vi màu thông thường để chuyển sang sử dụng ti-vi được sản xuất theo công nghệ mới này. Cần phải có thời gian cho việc chuyển đổi nhưng chúng tôi tin rằng chỉ một vài năm nữa thôi, hầu hết người tiêu dùng Việt Nam sẽ tập trung sử dụng các sản phẩm ti-vi LCD. Tất nhiên, chúng tôi không thể bỏ qua cơ hội này.

Chúng tôi cũng có những sản phẩm nhằm tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh để có nhiều cơ hội vượt trội tại thị trường. Một trong các sản phẩm đó là hệ thống rạp hát gia đình Ambisound giúp cho người sử dụng có thể thư giãn, giải trí ngay tại nhà mình. Tôi nghĩ hiện nay và trong một vài năm tới, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ muốn có ti-vi mà còn cả đầu máy, giàn âm thanh để xây dựng một hệ thống rạp hát gia đình cho họ. Đây là một giải pháp giải trí rất tốt cho cuộc sống của người tiêu dùng tại Việt Nam, một đất nước đang phát triển rất nhanh và đời sống người dân đang được nâng cao mỗi năm. Do vậy, tôi cho rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để Philips mang những sản phẩm như thế chào hàng tại thị trường này.

Hệ thống rạp hát gia đình Ambisound của Philips – Ảnh: MỘNG BÌNH

Ông có thể cho biết giá cả của các mặt hàng điện tử Philips tại Việt Nam?

Tôi nghĩ giá bán lẻ các sản phẩm ti-vi LCD Philips sẽ không cao hơn các sản phẩm cùng chủng loại của các nhà sản xuất khác nhưng cũng không phải thuộc loại rẻ nhất. Giá của chúng tôi hợp lý và nằm trong mức trung bình. Nhưng tôi cho rằng giá trị và chất lượng của sản phẩm quan trọng hơn giá cả. Một vài tuần nữa, chúng tôi sẽ có các chiến dịch quảng bá các sản phẩm điện tử gia dụng tại nhiều nơi của Việt Nam. Chúng tôi có thương hiệu và công nghệ tốt nhưng cũng cần quảng bá đến người tiêu dùng.

Ông hy vọng thị trường sẽ tiếp nhận các sản phẩm mới của Philips như thế nào?

Chúng tôi có chiến lược kinh doanh dài hạn, không phải một năm mà là năm năm. Chúng tôi nhắm đến thị phần tối thiểu là 15% cho các sản phẩm LCD, và theo tôi đây là một mục tiêu rất khiêm tốn. Năm nay chúng tôi chỉ mới bắt đầu, và nhắm đến thị phần khoảng 5-8%. Trong các năm kế tiếp, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hệ thống phân phối và đầu tư nhiều vào việc quảng bá sản phẩm để có được thị phần tốt.  

Philips có đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh doanh không sau khi đưa ra thêm nhiều sản phẩm tại thị trường Việt Nam?

Theo sổ sách của chúng tôi thì trong những năm qua, Philips đã đạt tăng trưởng rất ổn định nhưng không có tăng trưởng mang tính đột phá. Nhưng đến năm ngoái, kết quả kinh doanh của chúng tôi đã tăng gấp đôi, giúp chúng tôi nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ phía tập đoàn, và tập đoàn đã nhận định Việt Nam là một thị trường có rất nhiều tiềm năng cho phát triển. Do vậy, trong 5 năm tới đây, chúng tôi nhắm đạt tỉ lệ tăng trưởng khoảng 40% mỗi năm. Chúng tôi muốn đạt tăng trưởng nhanh gấp 5 lần tăng trưởng GDP của Việt Nam. Tôi nghĩ Philips có thể sẽ đầu tư mạnh hơn nữa vào thị trường này, và điều này sẽ tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân Việt Nam và cũng sẽ là cơ hội tốt cho chúng tôi.

Những gì ông nói khiến nhiều người nghĩ rằng Philips muốn sản xuất sản phẩm các mặt hàng điện tử tại Việt Nam?

Có phải anh muốn nói đến xây dựng nhà máy? Chiến lược của tập đoàn hiện nay là tập trung vào nghiên cứu và phát triển thị trường, mà chưa có kế hoạch sản xuất tại đây. Tôi nghĩ gia công các sản phẩm sẽ phù hợp hơn vào lúc này vì sản xuất không phải là chức năng chính của chúng tôi tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng không có nghĩa là chúng tôi không xét đến việc sản xuất các sản phẩm điện tử tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông.  

MỘNG BÌNH thực hiện

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới