Thứ Hai, 15/07/2024, 03:07
26.2 C
Ho Chi Minh City

Petrolimex đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng mở rộng mạng lưới

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Petrolimex đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng mở rộng mạng lưới

Ngọc Lan

(TBKTSG Online) – Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), doanh nghiệp chiếm 48% thị phần mảng phân phối xăng dầu, đang tính đến kế hoạch định vị lại thị trường, trong bối cảnh hàng loạt chính sách sử dụng nhiên liệu mới được áp dụng từ đầu năm 2018, cộng với những biến động đáng kể trên thị trường phân phối nhiên liệu.

Petrolimex đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng mở rộng mạng lưới
Hiện 82% số cửa hàng trong tổng số 2.400 cửa hàng của Petrolimex đã bán xăng E5. Ảnh minh họa: Uyên Viễn.

Theo đó, Petrolimex dự kiến sẽ đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng vào việc phát triển hệ thống bán lẻ trong năm 2018. Cụ thể, hàng năm Petrolimex đầu tư, mua lại hơn 70 cửa hàng nhằm giữ vững thương hiệu và phát triển thị phần. Tiêu chí mở các cửa hàng mới vẫn là nằm tại các vị trí giao thông thuận lợi, hoặc có các dự án, đường giao thông đang được đầu tư.

“Chúng tôi đang xây dựng kế hoạch cho năm 2018. Bên cạnh việc giữ tốc độ tăng trưởng ở mức nhất định, mục tiêu chính là định vị lại thị trường phân phối để phù hợp với tình hình mới”, ông Nguyễn Quang Dũng, Phó tổng giám đốc Petrolimex nói với TBKTSG Online hôm 19-12.

Theo chính sách mới của Chính phủ, từ ngày 1-1-2018, toàn quốc sẽ bán xăng sinh học E5, xăng RON 95 tiêu chuẩn mức 4, dầu DO 4 (dầu diesel tiêu chuẩn Euro 4). Hiện 82% số cửa hàng trong tổng số 2.400 cửa hàng của Petrolimex đã bán xăng E5 và kể từ năm 2018, 70% số cửa hàng sẽ bán dầu DO 5, cao hơn tiêu chuẩn theo quy định của Chính phủ.

Petrolimex sẽ tập trung vào việc bán dầu DO 5 là vì lộ trình giảm ô nhiễm khí thải áp dụng cho các phương tiện sẽ đi đến tiêu chuẩn Euro 5, do đó doanh nghiệp có kế hoạch cung cấp dầu diesel tiêu chuẩn Euro 5 – mức cao nhất về chất lượng của mặt hàng này tại Việt Nam từ ngày 1-1-2018. Chi phí của dầu Do 5 cao hơn dầu DO 2 và DO 3 hiện nay là 50 đồng/lít song chất lượng dầu giúp làm tăng độ bền phương tiện và giảm tối đa khí thải độc hại ra môi trường.

Việc đưa các sản phẩm mới vào chuỗi phân phối của Petrolimex, theo ông Dũng, là một phần việc trong chuỗi mục tiêu định vị lại thị trường phân phối cho doanh  nghiệp đầu ngành trong thời gian tới, trước sức ép cạnh tranh mỗi ngày một lớn từ các đối thủ hiện có và đối thủ tiềm năng.

Dự kiến, trong năm 2017 này Petrolimex đạt mức tăng trưởng sản lượng 7% so với năm trước, doanh thu cũng tăng 7%. Lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp đạt 4736 tỉ đồng, tăng 1% so với năm trước do tập trung đầu tư, phát triển hệ thống.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới