Thứ Sáu, 12/07/2024, 22:30
27.8 C
Ho Chi Minh City

Nước ngoài chiếm ưu thế tại triển lãm du lịch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nước ngoài chiếm ưu thế tại triển lãm du lịch

Đào Loan

Nước ngoài chiếm ưu thế tại triển lãm du lịch
Gian hàng du lịch Thái Lan thu hút nhiều khách tham quan – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Sáng 12-9, triển lãm du lịch quốc tế tại TPHCM đã khai mạc tại quận 7. Mặc dù một số doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước có những gian hàng lớn hơn năm trước nhưng du lịch các nước mới là những đơn vị nổi bật với gian hàng đẹp và nhiều hoạt động thu hút khách tham quan.

>> Kết nối du lịch đường thủy qua vịnh Thái Lan

>> Việt Nam tham gia thu hút 50 triệu du khách quốc tế

Trong sáng khai mạc, các gian hàng của du lịch Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Hàn Quốc… thu hút nhiều khách tham quan. Các gian hàng này tấp nập không chỉ bởi có không gian rộng dành cho đối tác đến làm việc mà còn tổ chức liên tục những chương trình văn nghệ dân tộc, trình diễn nghề thủ công, âm nhạc… để thu hút khách tham quan. Đây là điều mà các cơ quan xúc tiến du lịch trong nước chưa làm được, dù gian hàng có rộng, đẹp hơn nhưng chưa có sự tương tác giữa đơn vị triển lãm và khách tham quan.

"Trong sáng nay, tôi có mấy cuộc hẹn với một số khách sạn ở TPHCM nhưng cũng tranh thủ đã ghé gian hàng của Malaysia và Thái Lan. Ở đây có nhiều hoạt động thú vị", một doanh nghiệp du lịch Đức nói.

Để thu hút khách tại triển lãm, một số cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi sự kiện khai mạc.

Chẳng hạn, trước đó một ngày, du lịch Malaysia đã khai mạc Tuần lễ du lịch Malaysia với rất nhiều khách mời là doanh nghiệp trong nước để giới thiệu trước về những sự kiện du lịch sẽ diễn ra. Du lịch Hàn Quốc cũng cung cấp thông tin chi tiết về số lượng hơn 10 công ty Hàn Quốc sang Việt Nam trong triển lãm, các hoạt động cho khách du lịch, doanh nghiệp trong nước. 

Thái Lan cũng cho ra mắt một số ấn phẩm đặc biệt về 4 sản phẩm du lịch trọng điểm gồm du lịch chăm sóc sức khỏe, gôn, du lịch xanh, cưới và trăng mật hay ấn phẩm về Thái Lan – Trung tâm Du lịch của Mekong, giới thiệu những điểm đến chính và một số tuyến điểm nối liền Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan để quảng bá du lịch đường bộ…

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khách hàng trong nước và quốc tế có nhiều thông tin trước khi đến với gian hàng của những nước này để làm việc.

Triển lãm của năm nay khác với những năm trước là không có sự tham gia của doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch của Trung Quốc và Hồng Kông, dù hai điểm đến này rất quen thuộc với du khách trong nước. Doanh nghiệp đến từ Nga – thị trường du lịch đang nổi lên cũng không đến nhiều như kỳ vọng.

Sáng nay, cùng với phần khai mạc, người mua, người bán hàng trong nước và quốc tế bắt đầu làm việc buổi đầu tiên. Theo Ban tổ chức, đã có khoảng 7.000 cuộc hẹn trên mạng được thiết lập. Doanh nghiệp bắt đầu gặp gỡ đối tác đã đặt hẹn trên mạng cũng như một số đối tác khác ngay tại hội chợ.

"Tôi có hẹn với hơn 10 đối tác trên mạng nhưng hiện tại thì chưa có kết quả cụ thể. Có một số đối tác là khách hàng cũ, gặp để giới thiệu lại về sản phẩm, giá cho năm tới", nhân viên bán hàng của một khách sạn năm sao tại trung tâm thành phố nói.

Triển lãm du lịch quốc tế với chủ đề "Năm quốc gia – Một điểm đến" diễn ra từ ngày 12 đến 14-9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn ở quận 7. Triển lãm do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố cùng Tổng cục Du lịch và Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad), Công ty Tổ chức triển lãm Infoma tổ chức.

Sự kiện bao gồm phần triển lãm, gặp gỡ giữa người bán và người mua sản phẩm du lịch, liên quan đến du lịch, hội thảo, hội nghị bộ trưởng du lịch năm nước tiểu vùng sông Mê Kông, hội nghị hợp tác và phát triển du lịch Việt – Nga….
Theo Ban tổ chức, sự kiện thu hút 300 đơn vị, là các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, vận chuyển, cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước với 245 gian hàng, tăng 6% so với năm ngoái. Khoảng 180 người mua sản phẩm quốc tế, 100 công ty lữ hành chuyên về mảng du lịch nước sẽ đến gặp gỡ đối tác tại đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới