Thứ Hai, 27/05/2024, 05:20
33 C
Ho Chi Minh City

Nielsen: Người Việt Nam bỏ nhiều thời gian cho internet

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nielsen: Người Việt Nam bỏ nhiều thời gian cho internet

Vân Oanh

Nielsen: Người Việt Nam bỏ nhiều thời gian cho internet
Theo Nielsen Việt Nam, có những người Việt Nam dành 31 giờ một tuần để sử dụng Facebook hoặc các trang mạng xã hội khác. Hình minh họa: Vân Oanh

(TBKTSG Online) – Một kết quả nghiên cứu của Nielsen Việt Nam về tình hình sử dụng Internet trong 4 tuần gần đây cho thấy 58% người Việt Nam sử dụng internet với thời gian trung bình 16 giờ mỗi tuần.

>> NIELSEN: Còn đất để phát triển dịch vụ tài chính tại Việt Nam

Trong khi đó tỷ lệ của các nước trong khu vực là: Indonesia 19%, Singapore 67%, Malaysia 38%, Thái Lan 31%…

Nói tại một cuộc họp mới đây với Bộ Thông tin Truyền thông, ông Vaughan Ryan, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nhận xét, so với các nước trong khu vực, tỷ lệ thâm nhập Internet của Việt Nam rất cao vì là quốc gia có dân số trẻ, yêu thích công nghệ mới và loại hình giao tiếp trực tuyến.

Vẫn theo kết quả cuộc điều tra trên của Nielsen Việt Nam, có những người Việt Nam dành 31 giờ một tuần để sử dụng Facebook hoặc các trang mạng xã hội khác. Những trang mạng xã hội được bật thường xuyên trên máy tính xách tay, máy tính, để bàn hay điện thoại thông minh của người sử dụng. Do đó đã có rất nhiều công ty cấm nhân viên sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc. Tuy nhiên Nielsen Việt Nam lại khuyến khích xu hướng sử dụng mạng xã hội này bởi cho rằng nó khuyến khích mọi người giao tiếp bằng phương thức hiện đại hơn, trở nên gần gũi hơn.

Nielsen Việt Nam cho rằng mạng xã hội đang tạo điều kiện cho người tiêu dùng kết nối với các công ty, nhãn hàng. Và có đến 79% người dùng Việt Nam tham gia fanpage của các công ty, nhãn hàng trên Facebook. Do đó mạng xã hội đã thúc đẩy sự trung thành, sự ủng hộ và cả doanh số cho các công ty.

Ngoài ra, nghiên cứu trên còn cho thấy một số kết quả như sau: có 57% người dùng Việt Nam đọc bình luận trực tuyến của người dùng khác về sản phẩm điện tử trước khi mua; 40% đọc bình luận về sản phẩm may mặc; 42% không chỉ xem thông tin của người khác mà còn tích cực đăng tải bài bình luận; 29% đăng tải bài bình luận, phim ảnh bình luận về sản phẩm; 63% có xu hướng tin vào ý kiến của người tiêu dùng đăng tải trực tuyến hơn là thực tế – trong khi Nielsen Việt Nam cho rằng xu hướng này đáng báo động vì ý kiến trực tuyến khó kiểm soát.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới