Thứ Sáu, 14/06/2024, 08:36
30 C
Ho Chi Minh City

Nhu cầu bay dịch vụ chưa nhiều

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhu cầu bay dịch vụ chưa nhiều

Khách đang đi ra cửa sân bay Phú Bài (Huế) để lên máy bay. Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng nhanh, nhưng nhu cầu bay dịch vụ còn hạn chế – Ảnh: Mộng Bình

(TBKTSG Online) – Nhu cầu cho dịch vụ air taxi (bay dịch vụ) tại Việt Nam vẫn chưa phát triển như mong đợi mặc dù trong những năm qua nền kinh tế và đặc biệt là ngành du lịch phát triển mạnh, theo ý kiến các chuyên gia ngành hàng không.

Các hãng hàng không cho biết một trong những nguyên do khiến nhu cầu bay dịch vụ tại Việt Nam chưa cao là do khó khăn trong việc xin phép khai thác loại dịch vụ này và việc hạn chế phạm vi hoạt động của các chuyến bay.

Tuy nhiên, ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, khẳng định với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng các thủ tục xin phép cho khai thác bay dịch vụ đơn giản và được thực hiện theo luật hàng không. “Các doanh nghiệo sẽ được cấp phép nếu có đơn xin và có kế hoạch khả thi về khả năng vốn, nhân lực và máy bay.”

Ông Cường nói hiện tại Việt Nam chỉ mới có Công ty Dịch vụ bay miền Bắc cung cấp các chuyến bay dịch vụ, và ngày 1-7 công ty đã bắt đầu khai thác dịch vụ này bằng máy bay máy bay trực thăng EC-130B4.

Theo đại diện của Công ty Dịch vụ bay miền Bắc, EC-130B4 là loại trực thăng do công ty Eurocopter cung cấp và được thiết kế dành riêng cho chở hành khách đến các điểm du lịch của Việt Nam.

Công ty này sẽ phối hợp với các công ty du lịch tại phía Bắc trong thời gian đầu và sau đó là phía Nam để đẩy mạnh việc bán vé tour du lịch. Công ty cũng thực hiện các chuyến bay thuê theo giờ với giá từ 2.500 đô la Mỹ/giờ. Các chuyến bay sẽ được thực hiện trong khoảng từ một giờ đến 3 ngày tùy theo mục đích và khu vực cần đến.

BÌNH NGUYÊN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới