Thứ Bảy, 22/06/2024, 20:35
27.8 C
Ho Chi Minh City

Nhiều thương hiệu quốc tế muốn franchise ở Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhiều thương hiệu quốc tế muốn franchise ở Việt Nam

Hùng Lê

Nhiều thương hiệu quốc tế muốn franchise ở Việt Nam
Ông Winston Lim (phải), Giám đốc Công ty Dịch vụ Triển lãm Bizlink, đang chia sẻ thông tin về các thương hiệu quốc tế tham gia triển lãm để tìm đối tác nhằm nhượng quyền kinh doanh – Ảnh: Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Nhiều doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống, giáo dục – đào tạo, thời trang, công nghệ và dịch vụ đang muốn đẩy mạnh kinh doanh qua hoạt động nhượng quyền thương mại (franchise) cho doanh nghiệp Việt Nam.

Khoảng 70 doanh nghiệp nước ngoài trong đó có chuỗi nhà hàng lớn của Mỹ Subway sẽ tham gia triển lãm Nhượng quyền kinh doanh và Cơ hội kinh doanh quốc tế (IFBO Vietnam 2014) được tổ chức lần đầu tiên tại TPHCM vào ngày 4 đến ngày 6-9 tới nhằm tìm kiếm các đối tác Việt Nam để nhượng quyền kinh doanh.

Ông Winston Lim, Giám đốc Công ty Dịch vụ Triển lãm Bizlink (Singapore) – đơn vị tổ chức Triển lãm IFBO Việt Nam 2014, cho biết các thương hiệu này đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Canada, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Singapore, Anh, Mỹ… Theo ông Lim, phần lớn những chủ thương hiệu này đã khảo sát, tìm hiểu kỹ về tiềm năng thị trường Việt Nam.

Tập trung nhiều là nhóm thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B). Theo ông Lim, ngoài thương hiệu chuỗi nhà hàng sandwich Subway, còn có thương hiệu The Manhattan Pizza (Singapore).

Nhiều thương hiệu trong lĩnh vực F&B của Malaysia cũng tham gia kỳ triển lãm này là SugarBun sau khi đã nhượng quyền kinh doanh ở Brunei, Bangladesh, Úc, và Indonesia;  chuỗi nhà hàng The Chicken Rice Shop phục vụ cơm gà Hải Nam theo mô hình nhà hàng gia đình đã mở chuỗi kinh doanh ở Singapore, Philippines, Đài Loan; và thương hiệu cà phê Coffee Nowhere.

Ông Lim cho rằng trong hoạt động nhượng quyền, lĩnh vực F&B thường thành công hơn, đặc biệt là ở một thị trường như Việt Nam với dân số đông, đa số là người trẻ tuổi nên dễ chấp nhận những sản phẩm và dịch vụ mới hơn so với những quốc gia khác. Vì vậy công ty ông quyết định chọn Việt Nam là nước đầu tiên ở ngoài Singapore để tổ chức triển lãm chuyên ngành này.

Mảng giáo dục-đào tạo theo ông Lim thị trường Việt Nam cũng thu hút sự quan tâm của các thương hiệu quốc tế đến từ Singapore như các chương trình làm giàu của Adam Khoo Centre (AKLC), trường dạy kỹ năng sống cho trẻ em SoulKids. Các trung tâm giáo dục, trường học đến từ Úc như List Premier Education, từ Mỹ như ActionCOACH, từ Malaysia như trường Q-dees và Brainchecker Global Group.

Ngoài hai mảng trên, theo ông Lim tham gia triển lãm lần này nhãn hàng thời trang Singapore Blum & Co hoặc lĩnh vực công nghệ của nước này là Thumbtech Marketing Pte Ltd, Instaroid… cũng muốn tìm đối tác Việt Nam để nhượng quyền kinh doanh.

Với tình hình phát triển kinh tế Việt Nam hiện nay, ông Lim tin rằng hoạt động nhượng quyền kinh doanh của Việt Nam sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian tới và nhiều thương hiệu quốc tế sẽ tiếp tục đến Việt Nam.

IFBO Vietnam 2014 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Tân Bình. Song song với triển lãm này còn có chương trình Hội thảo về nhượng quyền kinh doanh và các khía cạnh pháp lý của việc kinh doanh tại Việt Nam do các diễn giả, chuyên gia trong lĩnh vực chia sẻ.

Đọc thêm:

>>> Kinh doanh nhượng quyền tăng tốc

>>> Nhiều DN Hàn Quốc muốn nhượng quyền ở Việt Nam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới