Thứ Năm, 13/06/2024, 20:30
33.9 C
Ho Chi Minh City

Người tiêu dùng lạc quan hơn nhưng giảm chi tiêu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Người tiêu dùng lạc quan hơn nhưng giảm chi tiêu

Minh Tâm

Người tiêu dùng lạc quan hơn nhưng giảm chi tiêu
Các hộ gia đình tại thành thị đang cắt giảm mua sắm ở các mặt hàng tiêu dùng nhanh. Ảnh: Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Người tiêu dùng ở khu vực thành thị tỏ ra lạc quan hơn về tình hình tài chính trong thời gian tới nhưng khi phải đưa ra quyết định mua sắm, họ lại rất dè dặt, thậm chí vẫn cắt giảm chi tiêu, theo báo cáo mới nhất về chỉ số tiêu dùng do Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel thực hiện.

Trong báo cáo vừa được công bố hôm 18-11, đơn vị nghiên cứu thị trường này đánh giá chỉ số tiêu dùng trong quí 3 ở mức 7,4 điểm, bằng với cùng kỳ năm trước sau hai quí liên tục duy trì ở mức 8,1 điểm.

Chỉ số này sụt giảm khi hai trong ba thành tố chính là khả năng mua sắm, mức sẵn lòng chi tiêu cải thiện nhưng tiêu dùng thực lại suy yếu.

Theo đó, 51% người tiêu dùng thành thị cho biết họ dự đoán tình hình tài chính gia đình sẽ được cải thiện trong 12 tháng tới và chỉ 3% nghĩ rằng tình hình sẽ tệ đi.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tình hình hiện tại, 15% người được phỏng vấn cho biết họ không phải lo lắng chuyện tiền nong; 22% thừa nhận đang phải đối mặt với một số áp lực tài chính.

Và quan trọng nhất, khi phải đưa ra quyết định chi tiêu, người tiêu dùng lại tỏ ra dè dặt. Nghiên cứu ghi nhận, 47% hộ gia đình thành thị đã phải cắt giảm đáng kể chi tiêu cho các mặt hàng tiêu dùng nhanh.

Nghiên cứu của Kantar Worldpanel được thực hiện với các hộ dân tại 4 thành phố chính là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Xem thêm:

Khi người tiêu dùng quan tâm hơn tới sức khỏe

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới