Thứ Tư, 19/06/2024, 18:33
33.4 C
Ho Chi Minh City

Mua hàng trực tuyến tăng mạnh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mua hàng trực tuyến tăng mạnh

Hạ Ninh

Mua hàng trực tuyến tăng mạnh. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) – Tận dụng sự thay đổi trong thói quen mua sắm, hàng loạt hoạt động kinh doanh đang được đưa lên mạng và kiếm được lợi nhuận kếch xù. Việc mua hàng trên mạng tăng mạnh trong năm nay, nhất là vào thời điểm cuối năm.

“Lúc đầu, tôi chỉ muốn thử nhưng sau đó thấy cũng tiện, không chỉ mua những thứ thiết yếu hàng ngày, tôi còn có thể mua vé máy bay và đặt khách sạn” – bà Fu, một người nội trợ Trung Quốc kể. Bà là một trong rất nhiều người tiêu dùng Trung Quốc thấy được lợi ích của việc mua hàng trực tuyến.

Một người giao hàng tại Trung Quốc cho hay thời điểm cuối năm nay, anh giao từ 30-40 đơn hàng mỗi ngày so với 20 đơn hàng trước đây. Các nhà kinh tế nhận định dù mới nhưng thị trường bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc hứa hẹn sẽ đóng góp lớn cho nền kinh tế nước này vài năm tới. Ngoài những chiếc máy tính truyền thống, những thiết bị nối mạng di động xuất hiện khiến việc bán hàng trực tuyến nở rộ và thuận tiện hơn.

Tại Mỹ, thông tin giảm giá và giao hàng miễn phí trong mùa mua sắm cuối năm khiến doanh thu bán lẻ tăng mạnh. Tờ The Wall Street Journal dẫn thống kê của MasterCard SpendingPulse cho thấy từ ngày 31-10 đến ngày 23-12, doanh thu bán hàng trực tuyến tại Mỹ đạt 36,4 tỉ đô la Mỹ, tăng 15,4% so cùng kỳ năm ngoái. “Mức tăng trưởng của năm nay tốt và là một trong những chuyện tích cực tại Mỹ” – theo các nhà phân tích. Doanh thu bán hàng trực tuyến hiện chiếm 10% tổng doanh số bán lẻ tại Mỹ. Năm nay, doanh thu bán hàng trực tuyến hàng ngày đạt 1 tỉ đô la Mỹ, tăng gấp 3 lần so năm ngoái.

Các nhà bán hàng trực tuyến ghi nhận gần một nửa doanh số bán hàng trực tuyến thuộc về sản phẩm công nghệ thông tin như máy tính, điện thoại thông minh, sách điện tử… Ngoài ra, quần áo phụ nữ, thức ăn đóng gói, sách vở và đồ chơi cũng là những mặt hàng được mua nhiều. Bão và tuyết mạnh diễn ra ngay mùa mua sắm đã giúp ngành bán lẻ trực tuyến vượt thị trường bán lẻ truyền thống tại châu Âu và Bắc Mỹ.

Xu hướng tăng cường khai thác thị trường bán lẻ trực tuyến trong mùa mua sắm dịp Giáng sinh và năm mới giúp ngành bán lẻ trực tuyến toàn cầu đạt doanh thu lớn trong năm nay, dự tính khoảng 308 tỉ đô la Mỹ, chiếm 2,6% tổng doanh thu bán lẻ toàn cầu.

(tổng hợp)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới