Thứ Ba, 21/05/2024, 08:24
33 C
Ho Chi Minh City

Mở đường bay Đà Nẵng – Seoul

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mở đường bay Đà Nẵng – Seoul

Đào Loan

Mở đường bay Đà Nẵng - Seoul
Hành khách tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Vào ngày 1-7 tới, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ mở đường bay Đà Nẵng – Seoul (Hàn Quốc) với tần suất hai chuyến/tuần, vào ngày thứ Hai và thứ Năm, theo thông tin từ Chi nhánh Vietnam Airlines tại khu vực miền Nam.

>>> Hàng không nước ngoài tăng chuyến đến Đà Nẵng

>>> DragonAir mở đường bay thẳng Đà Nẵng – Hồng Kông

>>> Đường bay Cam Ranh – Moscow đã mở

Hiện nay, Vietnam Airlines đang chào bán giá vé khuyến mãi 5.670.000 đồng (chưa bao gồm thuế và lệ phí) cho vé khứ hồi trên chuyến bay trên. Vé khuyến mãi áp dụng cho lịch khởi hành từ ngày 1-7 đến ngày 31-12-2013.

Vietnam Airlines cũng đã mở đường bay thẳng nối Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) với Moscow (Nga) vào đầu tháng 4-2013. Đây là một trong những đường bay được hãng này cho rằng có tiềm năng, có thể khai thác tốt trong điều kiện cạnh tranh gay gắt trên thị trường hàng không quốc tế như hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines tại khu vực miền Nam, cho biết hiện Vietnam Airlines đang nhắm đến các đường bay có tiềm năng tăng trưởng trong lúc cạnh trạnh trên thị trường hàng không quốc tế đang diễn ra gay gắt.

"Thị trường hàng không đang khó khăn, thị trường quốc tế hiện cạnh tranh rất khốc liệt, trong nước không tăng trưởng nên chúng tôi chọn lựa mở những đường bay có tiềm năng như TPHCM – Thanh Hóa, Nha Trang- Moscow tăng tần suất những đường bay có lợi thế như đường bay thẳng đến Frankfurt hay Paris", ông Thịnh nói.

Ông Thịnh cho biết thêm, thị trường hàng không, đặc biệt là thị trường quốc tế ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Nhiều hãng hàng không quốc tế đổ tải ồ ạt vào Việt Nam, do điều kiện khó khăn, cần dòng tiền luân chuyển nên nhiều hãng chấp nhận bán giá rẻ, làm cuộc cạnh tranh về giá gay gắt hơn. Trong đó, các hãng hàng không Trung Đông là một đối thủ rất đáng gờm nhờ tiềm lực về tài chính và đội máy bay mới, lớn.

Về thị trường nội địa, ông Thịnh cho rằng cực kỳ khó để bay nội địa trong điều kiện hiện nay. Suốt 10 năm về trước, thị trường nội địa luôn tăng trưởng từ 10-12%/năm nhưng năm ngoái không tăng. Dự kiến tình hình năm nay cũng tương tự. Do vậy, giá vé trên các chặng bay nội địa cũng giảm hơn trước.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới