Chủ Nhật, 14/07/2024, 11:34
27.8 C
Ho Chi Minh City

Mở cửa hàng Jollibee phải có vốn đến 5 tỉ đồng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mở cửa hàng Jollibee phải có vốn đến 5 tỉ đồng

Hùng Lê

Mở cửa hàng Jollibee phải có vốn đến 5 tỉ đồng
Hãng thức ăn nhanh Jollibee của Philippines bắt đầu nhượng quyền ở Việt Nam sau hơn 10 năm hoạt động – Ảnh: Quốc Hùng

(TBKTSG Online) – Hãng thức ăn nhanh của Philippines Jollibee bắt đầu cho nhượng quyền kinh doanh ở thị trường trong nước và nhà đầu tư nhận nhượng quyền để mở một cửa hàng dưới thương hiệu này cần có số vốn từ 4,5 – 5 tỉ đồng.

Thông tin này được lãnh đạo Công ty TNHH Jollibee Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo công bố bắt đầu nhượng quyền kinh doanh thương hiệu Jollibee ở Việt Nam vào tối hôm nay 25-11, sau khi hãng này đã mở hơn 70 cửa hàng khắp tỉnh thành Việt Nam trong hơn 10 năm hoạt động.

Theo bà Trần Thị Lan Anh, Phó chủ tịch Tập đoàn Jollibee Food, kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, Jollibee đã tự xây dựng được một chuỗi cửa hàng rộng lớn với nhiều món ăn quốc tế và địa phương cho thị trường trong nước cùng một đội ngũ quản lý vững vàng. Đây là thời điểm thích hợp để công ty bắt đầu nhượng quyền cho các đối tác có nhu cầu mở cửa hàng Jollibee ở Việt Nam, song song với chiến lược công ty tiếp tục tự mở cửa hàng.

Theo Jollibee, để mở một cửa hàng dưới tên thương hiệu của hãng gồm cả máy móc thiết bị vận hành để đi vào hoạt động kinh doanh (chưa bao gồm địa điểm kinh doanh), nhà đầu tư cần có số vốn từ 4,5-5 tỉ đồng với thời gian hoạt động của giấy phép trong vòng 5 năm. Mỗi tháng, đối tác nhận nhượng quyền còn phải trả phí nhượng quyền bằng 5% trên doanh thu của cửa hàng.

Sau thời gian 5 năm hoạt động, nhà đầu tư có quyền được gia hạn giấy phép hoạt động nhưng phí nhượng quyền phải trả hàng tháng có thể sẽ thay đổi bởi thực tế phí nhượng quyền 5% hiện nay là hãng đang hỗ trợ cho nhà kinh doanh trong giai đoạn đầu thực hiện. Theo bà Anh, mức phí nhượng quyền hàng tháng ở các thị trường khác thường được hãng áp cao hơn, khoảng 10%.

Theo thông tin từ nhà kinh doanh ẩm thực này, dù mới xúc tiến giới thiệu việc nhượng quyền được gần một tháng nay nhưng hãng đã nhận được yêu cầu nhận nhượng quyền kinh doanh của khoảng 120 đối tác ở các tỉnh thành. Khoảng 15% số đối tác này, theo Jollibee Việt Nam, là có tiềm năng để tiến đến việc nhượng quyền. Hãng ưu tiên những đối tác có sẵn vị trí phù hợp cũng như nguồn lực tài chính để có thể tham gia kinh doanh dưới thương hiệu Jollibee.

Theo bà Anh, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và việc cho phép nhượng quyền thương hiệu sẽ là bước tiến mới trong chiến lược phát triển chuỗi kinh doanh của Jollibee. Ngoài việc nhượng quyền kinh doanh cho đối tác trong nước, theo kế hoạch, mỗi năm hãng sẽ tự mở thêm khoảng 20 cửa hàng. 

Tuy nhiên, so với các đối thủ kinh doanh thức ăn nhanh tương tự như KFC, Lotteria hiện có mặt trên thị trường trong nước thì lượng cửa hàng Jollibee chưa nhiều, như Lotteria hiện có hơn 200 cửa hàng.

Hiện nay trên thị trường, nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới có mặt ở Việt Nam vẫn tự mở cửa hàng kinh doanh hoặc nhượng quyền cho một đối tác lớn (thường là đối tác nước ngoài) độc quyền khai thác và những đơn vị này đến nay chưa nhượng quyền thứ cấp cho đối tác trong nước.

Doanh nghiệp trong nước khi trở thành đối tác nhượng quyền sẽ được Jollibee Việt Nam cung cấp phần mềm quản lý cần thiết, các hệ thống máy móc, thiết bị vật dụng, nguyên liệu và hàng hóa để chế biến thức ăn nhanh và đồng nhất. Bên cạnh đó, Jollibee còn cung cấp các chương trình đào tạo, huấn luyện giúp đội ngũ nhân viên trở nên chuyên nghiệp, cũng như được tham gia vào mạng lưới truyền thông và hoạt động tiếp thị của Jollibee Việt Nam.

Tập đoàn Jollibee đã xây dựng thành công hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee rộng khắp Philippines với trên 900 cửa hàng, cùng với hơn 100 cửa hàng tại thị trường quốc tế như Qatar, Hồng Kông, các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê Út, Brunei, Singapore, Mỹ và Việt Nam.

Ở thị trường quốc tế, Việt Nam là thị trường có nhiều cửa hàng nhất nhưng đến giờ hãng mới bắt đầu nhượng quyền, trong khi ở các thị trường khác như Brunei, Singapore, Mỹ… Jollibee đã nhượng quyền khai thác cho các đối tác từ lâu.

Cuối năm 2011, tập đoàn Jollibee đã sáp nhập thêm hai thương hiệu của Việt Nam chuyên về kinh doanh nhà hàng và cà phê là Highlands Coffee và Phở 24.

Mời đọc thêm:

>>> Nhiều DN châu Âu, Mỹ muốn nhượng quyền tại VN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới