Thứ Hai, 24/06/2024, 11:21
25 C
Ho Chi Minh City

Mitsubishi nhắm tới dòng xe tiết kiệm nhiên liệu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mitsubishi nhắm tới dòng xe tiết kiệm nhiên liệu

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Hãng Mitsubishi đang lên kế hoạch sắp xếp lại các dòng xe cũng như lên chiến lược cho các sản phẩm sản xuất tại Mỹ với trọng tâm là hướng tới thị trường xe cỡ nhỏ, các loại xe điện siêu tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu xe nhỏ tương lai của Mitsubishi

Ông Shinichi Kurihara, Giám đốc điều hành của Mitsubishi khu vực Bắc Mỹ cho biết, hãng này sẽ cho ra mắt 4 mẫu xe mới tại Mỹ trong vòng 3 năm tới. Đồng thời với đó, 4 mẫu xe tiêu thụ chậm sẽ bị loại bỏ khỏi dây chuyền sản xuất từ nay cho tới năm 2014.

Đầu tiên, chiếc xe điện i-MiEV của Mitsubishi đã tiêu thụ ở các nước châu Âu sẽ chính thức có mặt ở thị trường Mỹ vào mùa thu tới. Đến năm 2013, phiên bản mới của chiếc xe cỡ nhỏ, sản phẩm chủ đạo trong chiến lược hướng tới thị trường xe cỡ nhỏ toàn cầu cũng sẽ tới Mỹ.

Chiếc xe điện i-MiEV của Mitsubishi đã tiêu thụ ở các nước châu Âu sẽ chính thức có mặt ở thị trường Mỹ vào mùa thu tới.

Sản phẩm mẫu của chiếc xe này sẽ ra mắt chính thức thị triển lãm ô tô tại Geneva vào tháng 3 tới. Bên cạnh đó, theo thông tin từ ông Shinichi Kurihara dòng xế “xanh” plug-in hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ hướng đi trọng tâm của Mitsubishi trong thời gian sắp tới. Để hiện thực hóa hướng đi này, mới đây, Mitsubishi đã có kế hoạch ra mắt 5 mẫu xe plug-in hybrid và 3 mẫu xe điện dự kiến sẽ được bán rộng rãi trên toàn cầu vào cuối năm 2015.

Với các sản phẩm đang tiêu thụ hiện nay như Galant, Endeavor, Eclipse và Eclipse Spyder, Mitsubishi cũng có phương án để thay thế dần mặc dù bốn mẫu xe trên chiếm 36% trong doanh số bán ra khoảng 55.683 chiếc trong năm 2010 của hãng. Phương án thay thế của Mitsubishi dự kiến là phát triển các loại xe sedan dòng Lancer, Outlander và Outlander Sport dựa trên cơ sở chia sẻ các nền tảng công nghệ.

Thập kỷ vừa qua là giai đoạn làm ăn khá khó khăn với các nhà lãnh đạo của Mitsubishi. Hãng này đã đạt doanh số 100.000 chiếc vào năm 2007 nhưng rồi lại bị giảm chỉ còn 55.683 chiếc vào năm 2010.

Nguồn: Autoweek

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới