Thứ Ba, 18/06/2024, 18:44
35.6 C
Ho Chi Minh City

McDonald “đổ quân” vào Trung Quốc

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

McDonald “đổ quân” vào Trung Quốc

McDonald đang lên kế hoạch bành trướng thị trường tại Trung Quốc – Ảnh: Reuters

(TBKTSG Online) – Tập đoàn thức ăn nhanh McDonald đã lên kế hoạch mở 150 cửa hàng tại Trung Quốc vào năm 2009 trong cuộc chiến giành thị phần tại thị trường ngày càng quyết liệt này.

Ông Jeff Swartz, Giám đốc điều hành cấp cao của McDonald ở Trung Quốc hy vọng trong vài năm nữa doanh nghiệp vẫn duy trì được mức tăng trưởng hằng năm là 15%. Ông Swartz cho biết thên: “Trong năm 2008, chúng tôi sẽ mở thêm ít nhất 125 cửa hàng, đến năm 2009 là 150 cửa hàng và con số này sẽ  không dừng ở đó”.

McDonald dự định dành 2 tỉ đô la Mỹ cho chi phí đầu tư trong năm 2008 và nhượng quyền thương mại 21% cổ phần của mình để tập trung nguồn lực xâm nhập cho các thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh như Trung Quốc, Nga và Ấn Độ.

Trước sự mở rộng này của McDonald, các đối thủ khác cũng tỏ ra “nóng ruột”. Tập đoàn Yum Brands, chủ nhân của các hệ thống nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng như Taco Bell, KFC và Pizza Hut cũng hy vọng 26 % doanh thu của họ trong năm 2008 đến từ Trung Quốc. Trong 5 năm tới, khoảng 250-300 cửa hàng của tập đoàn này sẽ ra đời ở Trung Quốc trong 5 năm tới, từ 10 cửa hàng như hiện nay.

MỸ HẠNH (Theo Reuters)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới