Thứ Năm, 20/06/2024, 15:41
32.8 C
Ho Chi Minh City

Mạng di động MobiFone sẽ chập chờn hơn 6 tuần

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mạng di động MobiFone sẽ chập chờn hơn 6 tuần

Chí Thịnh

Mạng di động MobiFone sẽ chập chờn hơn 6 tuần
Thông tin xin lỗi khách hàng về sự cố trên mạng di động MobiFone diễn ra vào đầu tháng 4-2016. Ảnh chụp màn hình

(TBKTSG Online) – Từ giữa tháng 6 tới cuối tháng 7, do phải nâng cấp, mở rộng hệ thống tổng đài… mạng di động MobiFone có thể sẽ rơi vào tình trạng mất liên lạc, mất kết nối 3G trong vòng hơn 6 tuần.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa gửi thông báo kế hoạch nâng cấp, mở rộng mạng lưới, hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới. Tín hiệu mạng di động cũng như kết nối 3G của hệ thống mạng MobiFone có thể bị mất ổn định trong thời gian này ở khu vực phía Bắc.

Theo thông báo của MobiFone, thời gian chuyển đổi thiết bị trạm 2G/3G sẽ diễn ra từ ngày 11-6 đến 25-7-2016 tại khu vực Hà Nội, Thái Bình và 6 tỉnh biên giới phía Bắc bao gồm Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn, và Lào Cai. Thời gian mất ổn định tín hiệu di động từ nhà mạng MobiFone như vậy sẽ kéo dài trong vòng hơn 6 tuần (khoảng 44 ngày).

MobiFone cũng đưa ra lưu ý: Trong quá trình nâng cấp hệ thống mạng di động MobiFone, sẽ có khả năng xảy ra hiện tượng mất liên lạc, các thuê bao di động không gọi điện thoại đi, gửi tin nhắn đi được; có thể cũng sẽ không truy cập được mạng 3G. Nhằm khắc phục và đảm bảo thông suốt liên lạc, các thuê bao cần khởi động lại thiết bị di động khi gặp tình trạng như trên.

Cách đây khoảng hai tháng, một số thuê bao di động MobiFone ở khu vực phía Bắc cũng gặp phải sự cố, không thể gọi điện thoại hoặc nhắn tin đi; tín hiệu 3G cũng mất… Sau đó, website của nhà mạng MobiFone cũng “mất hút”, không thể truy cập được. Một số thuê bao MobiFone ở TPHCM cũng gặp sự cố tương tự như các thuê bao MobiFone ở khu vực phía Bắc.

Một số thuê bao di động khác thì cho biết khi họ đang lướt web bằng kết nối 3G của MobiFone bỗng dưng bị ngắt kết nối, không thể truy cập Internet. Có trường hợp thuê bao MobiFone truy cập vào website mobifone.com.vn không được; khi chuyển qua truy cập website mobifone.vn lại có thể kết nối được.

Vào thời điểm xảy ra sự cố kể trên, trên fanpage chính thức của mình, MobiFone đã xin lỗi khách hàng và cho biết MobiFone đang tiến hành nâng cấp hệ thống tổng đài, dẫn đến hiện tượng tại một vài thời điểm và ở một vài khu vực, khách hàng sẽ khó thực hiện gọi đi, nhắn tin và truy cập 3G.

Mời đọc thêm:

Chuẩn bị nhiều phương án chống nghẽn mạng Tết

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới