Thứ Ba, 25/06/2024, 15:56
32.3 C
Ho Chi Minh City

Lái thử Honda CR-V máy dầu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lái thử Honda CR-V máy dầu

Bảo Long

LTS – Các chuyên gia trang web autoevolution sau khi lái thử Honda CR-V máy dầu (2.2 i-CTDi – 2010) đã nhận xét, phải công nhận là hệ thống giảm xóc của CR-V cực tốt, êm ru khi qua gờ giảm tốc hay qua ổ gà. Tuy nhiên, nhiều thông số kỹ thuật mà hãng Honda công bố chưa được chính xác so với thử nghiệm thực tế. Phiên bản này chưa được Honda Việt Nam phân phối chính thức, nhưng bạn vẫn có thể mua được thông qua các nhà nhập khẩu ô tô.

Honda CR-V SUV thế hệ đầu ra đời năm 1995, trang bị động cơ 2.0, 126 mã lực, dựa trên nền tảng Honda Civic. Xe được cải tiến, nâng công suất lên 146 mã lực (vẫn với động cơ 2.0) năm 1999.

Thế hệ thứ hai ra đời năm 2002, vẫn dựa vào Civic, công suất máy 2.0 được nâng lên 160 mã lực. Đến 2005, các kỹ sư Nhật đã cải tạo cả máy móc lẫn ngoại thất, gồm cả hệ thống dẫn động bốn bánh được xem là tốt nhất kể từ khi dòng xe SUV ra đời.

Thế hệ thứ ba ra đời năm 2006, với nội thất và ngoại thất cải tiến, và được cho là xe có trang bị tốt nhất trong dòng SUV. Thế hệ mới nhất trình làng năm 2010, được cải tiến toàn bộ, kể cả giá bán.

Dù là xe SUV (4570 x 1820 x 1675mm) nhưng CR-V không đồ sộ. Đời 2010 có cản trước và sau mới, mặt nạ cũng mới. Mâm bánh hợp kim 17 hay 18 inch tùy chọn. Nhìn từ phía trước, mặt nạ có vẻ không gây ấn tượng cho lắm. Xe không có dáng vẻ khí động học. Nhìn từ bên hông thì đường cửa sổ và đường trần không ăn với nhau.

Nội thất Honda CR-V rộng rãi, tiện nghi với tầm quan sát rất tốt nhờ kính trước, sau và các cửa sổ rộng. Ghế lái cao tạo sự tự tin trên đường phố cũng như ngoài xa lộ. Ghế và cần số bọc da. Có đủ chỗ chứa ví, điện thoại di động, tách cà phê hoặc chai nước. Ngăn chứa đồ sau hai ghế trước rất rộng và sâu.

Xe có trang bị chỉnh gió hai chiều tự động, sưởi cho ghế lái xe và ghế trước, hệ thống âm thanh có hỗ trợ MP3, cổng USB và AUX, cảm biến, các nút trên vô lăng. Có nhiều tùy chọn khác như chỉnh ghế bằng điện, camera phía sau… Thể tích cốp 556 lít, có thể tăng thành 955 lít khi gập băng ghế sau.

Trong thành phố dù không tiện lợi bằng xe nhỏ, nhưng phải công nhận là hệ thống giảm xóc của CR-V cực tốt, êm ru khi qua gờ giảm tốc hay qua ổ gà. Về lý thuyết, Honda CR-V với động cơ diesel 2.2 liter và số tự động chỉ tiêu hao 9,5 lít cho 100km đường phố. Thực tế nó ngốn 11,5 lít cho 100km đường phố.

Kính trước, sau và cửa sổ rộng, cùng với ghế lái cao giúp dễ quan sát và lái trên đường phố. Đỗ xe cũng không thành vấn đề nhờ các cảm biến trước và sau. Số tự động nên dễ điều khiển trên phố.

Đường trường với động cơ 2.2L, Honda CR-V chạy ngon trên xa lộ, nhưng nó trở nên không ổn khi bạn vượt quá 130km/h. Bộ giảm xóc khiến xe êm ái trên đường phố làm nó chao đảo với tốc độ cao. Tiếng ồn khá lớn, dù cách âm động cơ khá tốt. Tiếng gió nghe khá lớn, có lẽ do dàn kính xe lớn và do các kỹ sư ít chú ý tới khí động học.

Khi chạy trong thành phố, bộ giảm xóc tốt nên xe rất êm ái, điều khiển rất tuyệt. Ra khỏi thành phố lại là chuyện khác. Khi đạt tốc độ cao, xe trở nên mất ổn định và ôm cua là cả vấn đề bởi bạn phải liên tục nhấp thắng.

Mặc dù Honda nói rằng hộp số tự động tiên tiến, nó đáp ứng khá chậm khi nhấn ga, làm việc qua mặt xe khác khá khó khăn. Động cơ 2.2L đạt công suất 150 mã lực ở 4000 rpm, tiêu thụ khoảng 6,2 lít dầu cho 100km trên đường trường. Chúng tôi ghi nhận thực tế là khoảng 10 lít/100km trên xa lộ và 9-9,5 lít/100km trên hương lộ. Tốc độ tối đa là 187km/h nhưng có mất trí mới vượt 180km/h với xe này.

Về an toàn Honda CR-V được trang bị gối tựa đầu, túi khí trước và bên hông, cảnh báo cài dây an toàn bằng âm thanh, và các hệ thống ISOFIX (đầu nối để gắn các thiết bị an toàn cho trẻ em), ABS, EDB, EBA, VSA, TSA và dẫn động bốn bánh. Viện Bảo hiểm – An toàn xa lộ (IIHS) đánh giá xe là “khó có khả năng chấn thương nghiêm trọng khi xảy ra tai nạn”.

Tóm lại, Honda CR-V là chiếc SUV đàng hoàng nhưng chưa đáp ứng các yêu cầu cao cấp nên cho cảm giác như lái xe pickup chứ không phải là xe crossover.

Thêm hình ảnh về Honda CR-V máy dầu (2.2 i-CTDi – 2010):

Nguồn: Autoevolution

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới