Thứ Năm, 18/07/2024, 03:16
25.6 C
Ho Chi Minh City

Không phát hiện lỗi ở hệ thống điện tử của xe Toyota

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Không phát hiện lỗi ở hệ thống điện tử của xe Toyota

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Ngày 8-2-2011, Bộ giao thông vận tải Mỹ đã tuyên bố không phát hiện ra lỗi ở hệ thống điện tử liên quan đến hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn trên các mẫu xe của Toyota. “Không có lỗi điện tử nào liên quan đến sự cố tăng tốc ngoài ý muốn trong các mẫu xe của Toyota” Ray LaHood , Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Mỹ khẳng định.

Lexus một thương hiệu hạng sang của Toyota.

Để có được tuyên bố trên, Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) đã phải bắt tay vào tiến hành các nghiên cứu một cách tích cực các mẫu xe của Toyota từ hơn 10 tháng trước theo yêu cầu của Quốc hội Mỹ. Với sự giúp sức của các kỹ sư thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA, các nghiên cứu không phát hiện bất kỳ lỗi nào trong hệ thống điện tử của các xe Toyota và một số mẫu xe Lexus ngoài lỗi chân đạp ga và hệ thống thảm sàn bị kẹt.

NASA đã dùng phần mềm chuyên biệt theo dõi hệ thống điện và giao thoa điện tử trên 9 chiếc xe bị cho là bị lỗi chân phanh, song không tìm ra lỗi có thể làm phá vỡ sự kiểm soát tiết lưu điện tử.

Trong quá trình điều tra các kỹ thuật viên của NHTSA và NASA chỉ tìm ra một nguyên nhân duy nhất gây ra sự tăng tốc đột biến của xe là sự lắp đặt không chuẩn xác giữa chân đạp ga và tấm thảm xe. Chính điều này đã gây ra hiên tượng kẹt chân đạp ga dẫn tới sự tăng tốc đột biến.

Lỗi “tăng tốc đột ngột” khiến Toyota phải đối mặt với hàng loạt các đơn khiếu nại, uy tín chất lượng bị suy giảm nghiêm trọng. Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2009 đến năm 2010. Ông Akio Toyoda, chủ tịch tập đoàn đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ và gửi lời xin lỗi “sâu sắc” tới người tiêu dùng.

“Chúng tôi hy vọng nghiên cứu quan trọng này sẽ giúp chấm dứt những tin đồn không thiện chí đối với hệ thống điện tử kiểm soát van tiết lưu của Toyota”, ông Steve St Angelo, Giám đốc chất lượng của Toyota khu vực Bắc Mỹ cho biết.

“Chúng tôi tin rằng dưới sự phân tích một cách có khoa học, nghiêm ngặt của những kỹ sư hàng đầu nước Mỹ sẽ giúp củng cố thêm niềm tin của khách hàng vào sự an toàn của những chiếc xe mang thương hiệu Toyota và Lexus”, ông Steve nói thêm.

Toyota đã điện tử hóa công nghệ hãm tốc độ cho các mẫu xe của mình từ năm 2002. Năm 2010 hãng cũng đã bác bỏ cáo buộc cho rằng hệ thống điện tử là nguyên nhân gây các tai nạn.

Trước đó, vào tháng 8 cơ quan điều tra cũng đã cho biết họ không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào đối với phần mềm điều khiển hệ thống lái trên xe của Toyota trong suốt sáu tháng đầu tiên của cuộc nghiên cứu.

Công bố của Bộ Giao thông vận tải Mỹ là một tin rất vui với Toyota trong nỗ lực đi tìm lại niềm tin của khách hàng, sau sự cố thu hồi xe lớn nhất trong lịch sử và hàng loạt tai nạn được cho là liên quan đến lỗi tăng tốc ngoài ý muốn trên một số bán chạy nhất của Toyota, trong đó có Lexus.

(Nguồn: Autonews)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới