Chủ Nhật, 16/06/2024, 12:53
29.5 C
Ho Chi Minh City

Khi người châu Á đam mê hàng hiệu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khi người châu Á đam mê hàng hiệu

Hoài Thu

(TBKTSG Online) – Đó là khi ở Mỹ chỉ có 3 trung tâm bán lẻ của Gucci trong khi có tới 8 cái ở Hong Kong. Đó là khi có quá nhiều học sinh sinh viên Nhật Bản dùng hàng hiệu, thậm chí sẵn sàng bán mình để có tiền sắm hàng hiệu…

Nền công nghiệp thời trang đã có mặt trên thế giới từ rất lâu. Và khái niệm hàng hiệu cũng theo đó từ từ tiến nhập vào tư tưởng của hàng triệu triệu người tiêu dùng. Thế nhưng, để có một sự phân biệt rõ rệt: dùng hàng hiệu mới nói lên được địa vị xã hội thì phải cần đến một cơn sóng, một trào lưu sử dụng hàng hiệu. Mà trong đó, châu Á, gồm 47 quốc gia với dân số gần 4 tỉ người chiếm một vị trí vô cùng quan trọng.

Giọng văn nhẹ nhàng, hóm hỉnh như những câu chuyện vui bên tách cà phê với bạn bè; Radha Chadha và Paul Husband đã làm toát lên một khung cảnh châu Á phồn hoa, nhộn nhịp với những chiếc túi Louis Vuitton, những bộ đồ Dolce&Gabbana, những lọ nước hoa Gucci hào nhoáng.

Không chỉ có thế, “The Cult of the Luxury Brand” còn cho độc giả biết những triết lý sống của người châu Á cũng như triết lý kinh doanh của các CEO hàng hiệu. Tại sao học sinh và sinh viên Nhật Bản thích dùng hàng hiệu, dù đôi khi, họ phải bán mình cho các đại gia già khọm? Tại sao chỉ có 3 trung tâm bán lẻ của Gucci ở Mỹ, mà lại có đến 8 cái ở Hong Kong? Phân khúc khách hàng của hàng hiệu sao lại có cả những người thu nhập ở mức trung bình?

Tác giả quyển sách còn dày công nghiên cứu và phỏng vấn các CEO của những nhãn hàng nổi tiếng trong từng khu vực. Qua những lời phát biểu đầy tính thời sự và sâu sắc của họ, ta sẽ thấy lần lượt những đất nước từ nhỏ bé đến siêu cường, muốn xài hàng hiệu, đều phải trải qua 5 giai đoạn phát triển. Từ giai đoạn “bị nô dịch hóa”, lúc nào cũng muốn sống một cuộc sống tốt đẹp hơn, đến giai đoạn “bắt đầu có tiền”, rồi muốn “khoe của”, tiến đến hòa nhập được với giới thượng lưu và cuối cùng là hình thành một “lối sống”.

Dù bạn là một doanh nhân, một nhà bán lẻ, một sinh viên marketing hay đơn giản là một người muốn tìm hiểu kiến thức, hãy tìm đọc The Cult Of The Luxury Brand của Radha Chadha và Paul Husband. Quyển sách này được phát hành bởi Nhà xuất bản Trẻ, có giá 86.000 đồng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới