Thứ Tư, 19/06/2024, 05:42
28.4 C
Ho Chi Minh City

Khách Việt đi du lịch Malaysia giảm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khách Việt đi du lịch Malaysia giảm

Ông Dato’ Ong Hong Peng (phải), Tổng thư ký Bộ Du lịch Malaysia đang giới thiệu chương trình “Khám Phá Malaysia” tại TPHCM  – Ảnh: Mộng Bình

(TBKTSG Online) – Lượng khách Việt Nam du lịch đến Malaysia giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân chủ yếu là tình hình kinh tế khó khăn và giá vé may bay tăng do giá xăng dầu thế giới tăng cao.

Phó giám đốc cao cấp phụ trách quảng bá thị trường quốc tế của Tổng cục du lịch Malaysia, ông Ammar Abd Ghapar nói rằng trong 5 tháng đầu năm 2008, có 45.450 khách du lịch Việt Nam tới Malaysia, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, lượng du khách Việt Nam đến Malaysia trong năm 2007 đạt 120.000 lượt khách, tăng 87,8% so với năm 2006. Lượng khách tăng đột biến vào năm ngoái là do Tổng cục du lịch Malaysia phát động nhiều chương trình quảng bá, đặc biệt là chương trình “Khám phá Malaysia 2007” để kỷ niệm 50 năm độc lập của Malaysia.

Do thành công của năm 2007, đầu năm nay Tổng cục du lịch Malaysia đã đề ra chỉ tiêu thu hút khoảng 180.000 du khách Việt Nam cho năm 2008. Tuy nhiên, lượng khách qua 5 tháng đầu năm không đạt như mong đợi nên cơ quan này phải giảm chỉ tiêu còn 130.000 cho năm nay.

“Chúng tôi phải nhìn vào tình hình thực tế và thấy rằng thu hút thêm 10.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Malaysia so với năm ngoái thì có vẻ khả quan hơn, ông Ammar nói. Mặc dù trên thực tế, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia là AsiaAsia đã mở thêm chuyến tới Việt Nam.

Tại lễ phát động chương trình quảng bá du lịch mang tên “Khám phá Malaysia” hôm 27-6, ông Ammar cho biết chương trình sẽ được thực hiện chủ yếu tại TPHCM vì phần lớn lượng khách Việt Nam đi du lịch Malaysia đến từ thành phố này.

Mặc dù lượng khách Việt Nam đang giảm nhưng ông Ammar cho biết Malaysia vẫn xem Việt Nam là thị trường du lịch đầy tiềm năng. Do đó, từ nay đến cuối năm Malaysia sẽ tung ra nhiều sản phẩm du lịch cho thị trường này.

Ông Dato’ Ong Hong Peng, Tổng thư ký Bộ Du lịch Malaysia cho biết Việt Nam là thị trường du lịch rất quan trọng và kết quả hơn 45.000 khách từ Việt Nam qua 5 tháng đầu năm chứng tỏ mọi chuyện đang tiến triển đúng hướng. Do vậy, chương trình “Khám phá Malaysia” sẽ là một đòn bẩy giúp đất nước này thu hút thêm nhiều khách Việt Nam trong năm nay.

Theo chương trình, vào các ngày cuối tuần trong tháng 8-2008, Tổng cục du lịch Malaysia sẽ dựng các quầy thông tin tại các trung tâm thương mại lớn ở TPHCM để giới thiệu những tour du lịch đến 13 bang của Malaysia, và tư vấn về các chuyến bay đến nước này. Khách tham quan cũng được chụp hình trong các trang phục truyền thống của Malaysia và có cơ hội trúng tour đi du lịch đến Malaysia.        

Bên cạnh đó, “Lễ hội Văn hoá và Ẩm thực Malaysia” sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến 13-7 tại khách sạn Windsor Plaza. Vào đêm 14-7, chương trình “Đêm văn hoá Malaysia” cũng sẽ được tổ chức tại nhà hát Bến Thành, với sự tham gia của nhóm múa và nhà thiết kế thời trang Bill Keith đến từ Kuala Lumpur.

Tổng cục du lịch Malaysia đang phối hợp với hãng hàng không Malaysia Airlines đưa ra chương trình tour cho 3 ngày 2 đêm có giá từ 110 đô la Mỹ cho khách muốn đi du lịch dạng tự do không theo đoàn. Ngoài ra, hãng hàng không AirAsia cũng đang chào tour giá từ 115 đô la Mỹ cho hai đêm ở khách sạn và xe đưa đón sân bay. Còn hãng hàng không Brunei Airlines đang chào bán tour trọn gón 4 ngày 3 đêm đến những khu du lịch của Malaysia và Brunei với giá từ 619 đô la Mỹ.

MỘNG BÌNH

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới