Thứ Bảy, 15/06/2024, 11:31
31.2 C
Ho Chi Minh City

Khách Nhật cần thông tin về Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khách Nhật cần thông tin về Việt Nam

Dịch vụ làm đẹp là một trong các yếu tố giúp thu hút khách Nhật nữ đến Việt Nam – Ảnh: MỘNG BÌNH

(TBKTSG Online) – Rất nhiều du khách Nhật đang tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam, vì vậy ngành du lịch cần tăng cường quảng bá, nếu muốn thu hút thêm du khách tại thị trường tiềm năng này, theo kết quả khảo sát do Sketch, tạp chí du lịch tiếng Nhật tại Việt Nam vừa công bố hôm qua 24-12.

Giám đốc của tạp chí Sketch, ông Akihito Nakayasu cho biết, mặc dù có nhiều ấn phẩm về du lịch Việt Nam được giới thiệu tại Nhật nhưng du khách tại thị trường này rất cần những thông tin cập nhật và chính xác về các sản phẩm và dịch vụ du lịch từ chính các cơ quan phụ trách du lịch của Việt Nam.

Theo ông Nakayasu, hơn 50% trong tổng số 1.038 người tham gia cuộc khảo sát cho biết họ cần nhiều thông tin về các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Việt Nam và những tour du lịch trọn gói giá rẻ hơn. Nhưng các công ty du lịch cho rằng, việc có được các tour giá rẻ tại Việt Nam hiện nay là rất khó bởi tình trạng khan hiếm phòng đã đẩy giá phòng lên gần gấp đôi tại các khách sạn chuẩn ba sao, và thậm chí giá phòng còn cao hơn nữa tại các khách sạn cao cấp.

Tuy nhiên, ông Nakayasu nói, nhiều khách Nhật sẵn sàng mua các tour du lịch cao cấp, đặc biệt là nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng miễn là họ nhận được các sản phẩm và dịch vụ tương ứng với những gì họ trả tiền. “Đây là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá các điểm đến cao cấp,” ông nói.

Ông Nakayasu cho biết thêm, Việt Nam cũng cần nhanh chóng có những chương trình quảng bá nhắm vào một lượng lớn người Nhật sắp về hưu đang tìm các điểm đến ở nước ngoài có thời tiết ấm áp. Ông Nakayasu dự báo lượng khách Nhật đến Việt Nam năm nay đạt khoảng 370.000 lượt người và sẽ nhanh chóng vượt ngưỡng 500.000 vào các năm tới. Ông dẫn chứng, hầu hết du khách nữ – chiếm 65% số người tham gia khảo sát – nói họ muốn đi du lịch Việt Nam. Đặc biệt số lượng nữ trên dưới 30 tuổi đang làm việc cho các công ty, tự lập về tài chính và chi tiêu rất nhiều cho du lịch.

Du khách nữ Nhật thích đến Việt Nam để thưởng thức các món ăn địa phương, mua sắm, may áo dài và chi tiêu cho các dịch vụ làm đẹp (gồm massage và spa). Trong khi đó du khách nam Nhật lại thích khám phá các di sản thế giới như vịnh Hạ Long, kinh thành Huế và phố cổ Hội An. An toàn, sự thân thiện của người dân địa phương, golf và lặn biển cũng là những yếu tố khiến du khách Nhật chọn Việt Nam, theo khảo sát do Sketch thực hiện với sự phối hợp của ngành du lịch Việt Nam.

Vẻ đẹp thiên nhiên của Di sản Thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng chưa được nhiều du khách Nhật biết tới – Ảnh: MỘNG BÌNH

TPHCM từng là điểm đến ưa thích nhất tại Việt Nam của du khách Nhật, nhưng hiện nay chỉ là điểm đến thứ hai sau Hà Nội. Hầu hết họ muốn đến cả hai thành phố này trong một tour du lịch vì cho rằng hai thành phố này có tất cả các sản phẩm, dịch vụ và nét đặc trưng của Việt Nam. Do vậy, kết quả khảo sát chỉ ra rằng ngành du lịch cần phải tập trung quảng bá tính đa dạng của các điểm đến khác nhau tại Việt Nam.  

Đứng sau Hà Nội và TPHCM lần lượt là vịnh Hạ Long, Huế, Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Đồng Bằng Sông Cửu Long, Phú Quốc và Đà Lạt. Hai điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam là Sapa và Mũi Né chỉ xếp vị trí thứ 11 và 12; hai di sản thế giới Mỹ Sơn và Phong Nha-Kẻ Bàng chưa được nhiều người Nhật biết đến.

Có đến 90% số người tham gia khảo sát cho rằng Việt Nam là điểm du lịch khá hấp dẫn khi được yêu cầu so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Hầu hết trong số 78% người tham gia khảo sát – chưa hề đến Việt Nam – cho rằng họ có ý định đi du lịch Việt Nam. Có đến 25% số người đã đến Việt Nam nói, họ đã du lịch tại đây từ hai đến bốn lần. Đây là tỷ lệ khá cao vì theo số liệu của ngành du lịch từng công bố thì số du khách quốc tế quay trở lại Việt Nam chỉ chiếm khoảng hơn 10%.

Trong năm nay, ngành du lịch Việt Nam đặt chỉ tiêu thu hút 4,4 triệu du khách quốc tế, so với số 3,6 triệu khách của năm 2006.

MỘNG BÌNH

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới