Thứ Ba, 18/06/2024, 12:11
32.3 C
Ho Chi Minh City

Huế nhanh chân đưa “Mắt biếc” vào tour

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Huế nhanh chân đưa “Mắt biếc” vào tour

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Ngành du lịch Thừa Thiên-Huế sẽ bàn bạc hợp tác với các công ty lữ hành, dịch vụ đưa khách đến “check-in” (tham quan, chụp hình) tại một số điểm quay phim “Mắt biếc” đang gây sốt hiện nay.

Huế nhanh chân đưa “Mắt biếc” vào tour
Thành viên CLB Hue Citadel Runners (HCR) chụp hình tại cây cô đơn – một điểm quay trong phim "Mắt biếc". Ảnh: HCR cung cấp

Trao đổi với phóng viên TBKTSG Online sáng nay, 30-12, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết những ngày cuối tuần qua, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Du lịch, Viện Nghiên cứu Phát triển, thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền đã có những chuyến khảo sát một số điểm bối cảnh phim “Mắt biếc” để có kế hoạch hình thành các hình thức “check-in”, trải nghiệm gắn kết với công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, dịch vụ hỗ trợ khách… cho cộng đồng và du khách đến thăm và chụp ảnh những điểm này. Một số điểm quay trong phim “Mắt biếc” như cây Vông đồng – cây Cô đơn, Trường tiểu học Đo Đo hay nhà số 66 phố cổ Bao Vinh.

Cụ thể, Sở Du lịch và một số doanh nghiệp lữ hành đã có một số ý tưởng đầu tiên trong liên kết tour tuyến, dịch vụ, các sản phẩm làng nghề (Mây tre Bao La), sản vật nông nghiệp (mía Cẩm Tân, rau má Quảng Thọ,..) cũng như các điểm khám phá khác xung quanh.

“Ngày mai (31-12), chúng tôi sẽ bàn bạc cụ thể hơn với đại diện một số công ty lữ hành đưa khách nội địa đến những điểm này. Chúng tôi cũng sẽ bàn bạc với một số đối tác để làm phong phú thêm những hoạt động tại những điểm này”, ông Phúc nói và chia sẻ thêm ngành du lịch tỉnh xác định đây là xu hướng làm du lịch theo hiệu ứng phim. Tuy rằng hình thức này mang tính ngắn hạn, nhưng vẫn cần có sự quan tâm hỗ trợ địa phương và cộng đồng ở đó. Quan trọng hơn, ông Phúc hy vọng sẽ vận động được các doanh nghiệp làm mới tour của họ để kéo dài hiệu ứng phim lâu hơn cho du khách nội địa.

Về giải pháp trước mắt, huyện Quảng Điền đã bố trí người giữ gìn vệ sinh khu vực hàng ngày, trồng hoa một phần (phía ngoài) hai bên lối vào và đặt bảng chỉ đường vào 2 điểm bối cảnh phim Mắt biếc. Thị xã Hương Trà cũng sẽ có một số phương án hỗ trợ nhóm cộng đồng chỉnh trang môi trường khu vực bến cầu tàu, bố trí nơi đậu đậu đỗ xe phù hợp, tạo tuyến đi bộ ngắm phố cổ Bao Vinh và nhà trong bối cảnh phim; phối hợp với các đơn vị lữ hành tạo những điểm “check-in” ở đây.

Theo anh Bùi Xuân Hòa, các thành viên cũng đã check-in và khảo sát khu vực này và hy vọng sẽ có ngày tổ chức một giải Marathon ven sông Bồ (Nơi có cây cô đơn trong phim). Ông Phúc đề xuất HRC có thể thử chạy một tuyến theo dấu chân phim “Mắt biếc” từ thành phố Huế đến huyện Quảng Điền.

Theo thông tin từ nhà phát hành Galaxy cung cấp cho báo chí, tính đến hết ngày 27/12, bộ phim “Mắt biếc”, được chuyển thể từ tác phẩm truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đã thu hơn 100 tỉ đồng, bao gồm những suất chiếu sớm tối 19/12, trước khi tác phẩm chính thức khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ 20/12.

Huế đón vị khách thứ 115 triệu đi hàng không tại Việt Nam

Ngày 29/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế), Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức Lễ chào đón hành khách thứ 115 triệu thông qua cảng hàng không trong năm 2019. Vị khách có tên Matsubara Kuniyoshi, mang quốc tịch Nhật Bản, theo thông tin từ trang web của Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế.

Năm 2019, lượng khách thông qua hệ thống cảng hàng không vượt hơn 116 triệu hành khách, tăng 12% so với năm 2018, và hoàn thành vượt 3% so với kế hoạch năm.

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới