Thứ Ba, 18/06/2024, 09:35
28.9 C
Ho Chi Minh City

Hong Leong Việt Nam dùng ngân hàng số để “dồn sức” bán lẻ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hong Leong Việt Nam dùng ngân hàng số để “dồn sức” bán lẻ

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) – Trao đổi với TBKTSG Online tại sự kiện ra mắt ứng dụng ngân hàng số dành riêng cho thị trường Việt Nam, ông Domenic Fuda, Tổng Giám đốc Tập đoàn Ngân hàng Hong Leong, cho biết đây là bước đi đầu tiên trong lộ trình tiến vào phân khúc khách hàng cá nhân của Việt Nam hiện nhiều tiềm năng nhưng vẫn còn mới mẻ.

Ngày 11-11 mới đây, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam ra mắt ứng dụng ngân hàng số HLB Connect được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam. “HLB Connect cho phép người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính và thương mại điện tử một cách rộng rãi hơn trên một nền tảng ngân hàng số duy nhất”, ông Fuda cho biết.

Hong Leong Việt Nam dùng ngân hàng số để “dồn sức” bán lẻ
Ông Domenic Fuda, Tổng Giám đốc Ngân hàng Hong Leong kỳ vọng HLB Connect sẽ mang đến trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới.

Là một trong những ngân hàng đầu tiên ở Đông Nam Á được cấp giấy phép ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam, lượng khách hàng hiện hữu của Hong Leong Việt Nam chủ yếu là khối doanh nghiệp và nhóm khách hàng cá nhân đi theo khối doanh nghiệp đó.

Dù vậy, theo đại diện của ngân hàng, trong vòng vài năm gần đây, các giao dịch của khối khách hàng cá nhân ở Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, chẳng hạn như các sản phẩm mua nhà và mua xe.

“Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng sự phát triển ra châu Á, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi quan niệm rằng Ngân hàng chỉ có thể thành công khi đem đến sự tiện lợi, niềm tin và yên tâm cho khách hàng tại Việt Nam đồng thời giúp họ tận hưởng những lợi ích của nền kinh tế số thông qua việc luôn xem nhu cầu khách hàng là trọng tâm,” ông Fuda khẳng định.

Bước đi đầu tiên của Hong Leong Việt Nam trong việc chinh phục nhóm khách hàng cá nhân là ra mắt ứng dụng ngân hàng số. Tại “quê nhà” Malaysia, Hong Leong nằm trong nhóm dẫn đầu về ngân hàng số, với những con số tăng trưởng kỷ lục trong 4 năm qua, ông Fuda chia sẻ.

Trong khi đó, Việt Nam là thị trường lý tưởng cho giải pháp ngân hàng số khi chỉ mới có 45 triệu tài khoản ngân hàng cá nhân trên tổng dân số 96 triệu người, chủ yếu tập trung ở các khu vực thành thị. Ngoài ra, có khoảng 120 triệu thuê bao điện thoại di động với phạm vi phủ sóng mạng viễn thông rộng khắp cả nước.

“Với nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất tại khu vực ASEAN trong 2 năm qua cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số và mức độ sử dụng mạng Internet, điện thoại di động rất ấn tượng, Việt Nam đã trở thành tâm điểm cho sự phát triển của các dịch vụ ngân hàng số và ví điện tử”, ông Dương Đức Hùng, Tổng giám đốc Ngân hàng Hong Leong Việt Nam bình luận.

Đại diện Hong Leong Việt Nam cho biết ứng dụng sẽ tập trung phát triển "voucher shop".
Ngân hàng Hong Leong Việt Nam là ngân hàng thành viên của Ngân hàng Hong Leong Bank Berhad có trụ sở tại Malaysia, hiện có mạng lưới chi nhánh tại TPHCM, Hà Nội và tỉnh Bình Dương, kết nối hơn 16.000 ATM và 100.000 thiết bị POS trên toàn quốc.

Đăng ký đơn giản và nhanh chóng tại ứng dụng HLB Connect, người dùng nhận được thẻ "ảo" (phi vật lý) Visa trả trước (Visa Prepaid) với hạn mức 5 triệu đồng để mua sắm và thanh toán trực tuyến. Nếu có nhu cầu nâng cấp chức năng, người dùng chỉ cần đăng ký thêm trên ứng dụng và ngân hàng sẽ mang đến thẻ Visa debit vật lý, thậm chí có thể là thẻ tín dụng. Đại diện ngân hàng cho biết thêm hướng đi của HLB Connect là cung cấp liên tục và thường xuyên các phiếu giảm giá (voucher) dựa trên sở thích và hành vi của người tiêu dùng.

Dù vậy, “sân chơi” các ứng dụng ngân hàng điện tử, ví điện tử và ngân hàng số ngày càng cạnh tranh hơn khi các tổ chức tín dụng và fintech đua nhau giới thiệu sản phẩm mới, thương hiệu mới. Đây là thách thức rất lớn dành cho các tổ chức tín dụng trong cuộc đua hướng đến thế hệ “khách hàng số”.

“Chính sân chơi cạnh tranh này đã thúc đẩy ngân hàng Hong Leong không chỉ chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng truyền thống mà còn triển khai nền tảng ngân hàng số thế hệ mới, được thiết kế bởi chính người tiêu dùng Việt Nam, những người có nhu cầu trải nghiệm ngân hàng số thuận tiện dễ dàng, mang tính cá nhân hóa cao, gắn kết với phong cách sống”, ông Hùng, Hong Leong Việt Nam, kết luận.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới