Thứ Ba, 16/07/2024, 12:15
30 C
Ho Chi Minh City

Hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam được cấp phép bay

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam được cấp phép bay

Nguyễn Loan

(TBKTSG Online) – Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines).

Đây là doanh nghiệp hàng không lưỡng dụng đầu tiên được cấp AOC thương mại cho máy bay phản lực thương gia tại Việt Nam.

Hai loại tàu bay được cấp phép bay là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300. Đây là hai dòng máy bay phản lực thương gia cỡ nhỏ.

Embrear Legacy 600 là tàu bay phản lực thương gia hiện đại lắp nội thất ghế VIP, có tầm bay thẳng lên tới 8 giờ trong bán kính khu vực châu Á Thái Bình Dương. Còn Beechcraft King Air B300 là tàu bay cánh quạt hiện đại, có tốc độ cao, lắp 8 ghế du lịch.

Hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam được cấp phép bay
Vietstar Airlines được cấp phép khai thác bay. Ảnh: Vietstar Airlines

Theo đó, Vietstar Airlines sẽ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bay VIP cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Được thành lập năm 2010, Vietstar Airlines là hãng hàng không liên doanh giữa Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar, Công ty CP Chuyển phát nhanh Tín Thành và Công ty sửa chữa máy bay A41 (thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân).

Cuối năm 2018, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar.

Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt hiện cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là dịch vụ air taxi bằng các loại máy bay nhỏ dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu nhanh chóng. Song song với kinh doanh dân dụng, công ty còn phục vụ cho bay thăm dò, khảo sát…

Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng không, công ty còn cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến khai thác chung của ngành hàng không như bảo dưỡng, sửa chữa máy bay; phục vụ mặt đất (cả nhà ga hành khách và sân đỗ); phục vụ hàng hóa; cung cấp dịch vụ máy bay chở khách, chở hàng thuê chuyến (charter); đào tạo nguồn lực phục vụ hàng không (phi công, nhân viên kỹ thuật)…

Vị trí đặt bình chọn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới