Thứ Tư, 26/06/2024, 04:44
26.2 C
Ho Chi Minh City

Hãng hàng không Air Speed Up xin đổi tên

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hãng hàng không Air Speed Up xin đổi tên

Ngành hàng không Việt Nam đang tăng trưởng tốt, nhưng vận hành một hãng hàng không cũng không phải dễ dàng, nhất là khi giá nhiên liệu cao. Ảnh: Mộng Bình

(TBKTSG Online) – Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam đã nhận được đơn   của hãng hàng không tư nhân thứ hai tại Việt Nam – Air Speed Up xin đổi tên thành Indochina Air.

Ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không của Cục, khẳng định với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng hãng hàng không này đã hoàn tất các thủ tục đổi tên theo luật doanh nghiệp và đã chính thức nộp đơn lên Cục Hàng không xin đổi tên.

Nếu được chấp thuận, Air Speed Up sẽ là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam đổi tên, mặc dù hãng hàng không tư nhân thứ hai được cấp phép tại Việt Nam này chưa từng cất cánh.

Bộ giao thông vận tải đã cấp phép cho Air Speed Up vào cuối tháng 5-2008, với số vốn đăng ký là 200 tỉ đồng Việt Nam để thực hiện các chuyến bay nội địa. Không lâu sau khi nhận được giấy phép, nhạc sĩ Hà Dũng đã nhận ra cái tên tiếng Việt là Tăng Tốc thì không có vấn đề gì nhưng khi đọc không dấu như tiếng Anh là “Tang Toc” thì lại hàm chứa điều không may.

Nhạc sĩ Hà Dũng đã liên hệ với với hãng hàng không Jetstar Pacific để mua lại thương hiệu Viet Airways mà Jetstar Pacific đã đăng ký sở hữu để thay thế cho Air Speed Up hay Tăng Tốc. Tuy nhiên, Jetstar Pacific đã từ chối.

Việc phải loay hoay với kế hoạch đổi tên cùng với chi phí nhiên liệu cao như hiện nay có thể khiến hãng hàng không tư nhân thứ hai này phải dời lại kế hoạch dự kiến bắt đầu vào mùa đông năm nay.

Trước đó, hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam là VietJetAir đã thông báo dời kế hoạch bay từ tháng 12-2008 đến tháng 4-2009 sau khi sa thải hàng loạt các cán bộ chủ chốt.   

Mặc dù hai hãng hàng không tư nhân khó có thể cất cánh theo như kế hoạch, nhưng Cục Hàng không đã nhận được đơn xin thành lập hãng hàng không tư nhân thứ ba tại Việt Nam.

Ông Cường xác nhận Cục đã hoàn tất việc thẩm định hồ sơ của Công ty cổ phần hàng không Mekong (Aviation), có vốn điều lệ là 200 tỉ đồng và dự kiến sẽ khai thác từ năm 2010 nếu được cấp phép. Hãng hàng không này sẽ dùng Nội Bài làm sân bay căn cứ, và sẽ sử dụng khoảng 10 máy bay thuộc hãng Bombadier hoặc ATR-72 cho các đường bay giữa Hà Nội và Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ.

MỘNG BÌNH

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới