Thứ Ba, 16/07/2024, 00:13
25 C
Ho Chi Minh City

FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 30%

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 30%

Chí Thịnh

FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 30%
Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc FPT Retail (đứng) trình bày chiến lược kinh doanh của công ty. Ảnh: Chí Thịnh

(TBKTSG Online) – Lãnh đạo FPT Retail khẳng định với cổ đông về mục tiêu tăng trưởng 20% về doanh thu và 30% về lợi nhuận tại đại hội cổ đông thường niên 2018.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) diễn ra hôm 28-3 ở TPHCM, công ty đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỉ đồng trong năm 2018, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỉ đồng, tăng 30% so với năm trước (290 tỉ đồng). Kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR-Compound Annual Growth Rate) của FPT Retail trong giai đoạn 2018-2020 sẽ là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail, cho biết trong bối cảnh thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, công ty đang triển khai đồng thời nhiều chiến lược kinh doanh mới để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép. Bước đầu triển khai trong năm 2017, những chiến lược này đã đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu và đảm bảo được tốc độ tăng trưởng của FPT Retail.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh các chiến lược như phát triển hệ thống cửa hàng chuyên doanh sản phẩm Apple, chương trình F.Friend (ưu đãi cho khách hàng là hội viên khi mua điện thoại, laptop, máy tính bảng, phụ kiện tại FPT Shop), kết nối với các nhà mạng triển khai chương trình trợ giá điện thoại…", bà Điệp nói, và cho biết thêm doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh mảng bán hàng trực tuyến và tiếp cận khách hàng đa kênh.

Mục tiêu của những chiến lược này của FPT Retail chính là kích cầu tiêu dùng, tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Các cửa hàng bán lẻ trực thuộc FPT Retail sẽ chủ động tìm kiếm khách hàng, chứ không chờ khách hàng tìm đến cửa hàng để mua sản phẩm.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Retail cũng trả lời cổ đông về cơ hội kinh doanh, đầu tư cho chuỗi cửa hàng kinh doanh sản phẩm Apple. Theo ông, trước đây, hãng Apple mở bán sản phẩm theo từng đợt với các thị trường có mức độ ưu tiên khác nhau; khi đó, Việt Nam thường được mở bán sản phẩm Apple muộn hơn so với các nước khác. Gần đây, do Việt Nam được Apple đánh giá là thị trường có sự tăng trưởng nhanh nhất của sản phẩm Apple nên được nâng lên thứ hạng cao hơn trong khu vực Đông Nam Á, thời gian mở bán sản phẩm cũng sớm hơn.

Vào ngày 14-3 vừa qua, FPT Retail (mã chứng khoán FRT) đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu lên Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE). Trong đó, FPT Retail đăng ký niêm yết 40 triệu cổ phiếu tương ứng vốn điều lệ 400 tỉ đồng của công ty. Hiện tại, tập đoàn FPT đang nắm 47% cổ phần, hai quỹ đầu tư là Dragon Capital và VinaCapital nắm 34,32%, còn lại thuộc về các cổ đông khác.

FPT Retail dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) vào cuối tháng 4 tới.

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỉ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016; lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỉ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến của công ty đạt 2.034 tỉ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu.

Mời đọc thêm:

FPT Retail niêm yết 40 triệu cổ phiếu tại HOSE

FPT sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại FPT Retail

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới