Thứ Ba, 18/06/2024, 13:43
34 C
Ho Chi Minh City

Đức – điểm sáng của ngành công nghiệp ô tô châu Âu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đức – điểm sáng của ngành công nghiệp ô tô châu Âu

Minh Tuấn

(TBKTSG Online) – Trái ngược với sự giảm sút của các hãng xe hơi Pháp, Tây Ban Nha và Ý, theo Cục quản lý các phương tiện liên bang KBA, có trụ sở tại Flensburg, Đức, số lượng bán ra của các hãng xe Đức trong tháng 7 là 260.907 xe, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhãn hiệu Volkswagen chính thức trở thành nhãn hiệu Đức bán chạy nhất trong tháng 7-2011 – Ảnh: Autoevolution

Tập đoàn Volkswagen AG bán được 59.389 xe mang nhãn hiệu Volkswagen trong tháng 7, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm 2010, và chính thức trở thành nhãn hiệu Đức bán chạy nhất. Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, đã có tổng cộng 413.426 xe Volkswagen được bán ra.

Nhãn hiệu Opel thuộc quyền sở hữu của General Motors có doanh số tăng 11,1% với 20.579 xe bán ra. Trong khi đó, Mercedes là nhãn hiệu cao cấp của Đức trong tháng 7 bán được 26.275, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

KBA cũng cho biết thêm minivan là dòng xe được tiêu thụ mạnh nhất khi số lượng xe loại này bán ra đã tăng gấp đôi so với tháng 6. Ba mẫu minivan của Đức là VW Touran, VW Sharan, Opel Zafira là những mẫu bán chạy nhất, chiếm đến 60% thị phần.

Không được may mắn như các hãng xe Đức, trong tháng 7 vừa qua, các hãng xe Pháp giảm 5,9% so với tháng 6. Trước đó trong tháng 6, doanh số của họ đã giảm tới 12,6% so với tháng 5. Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Pháp (CCFA) cho biết doanh số bán xe của họ đã giảm 4 tháng liên tiếp.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Tây Ban Nha (ANFAC) cho biết số xe mới được đăng ký giảm 4% trong tháng 7. Đây là một mức giảm chấp nhận được so với con số 24% vào tháng 7 năm ngoái khi chính phủ Tây Ban Nha không tiếp tục chính sách trợ cấp khi mua xe nữa.

Các hãng xe Ý còn thê thảm hơn khi giảm 10,69% so với cùng kỳ năm ngoái vì chỉ bán được 137.422 xe trong tháng 7.

Tính trên toàn châu Âu, ngành công nghiệp ô tô đã có 7 tháng liên tiếp đi xuống về doanh số bán. Hai nguyên nhân chính là sự bất ổn về kinh tế trong khối Liên minh châu Âu và sự khó khăn của các nhà sản xuất linh kiện – phụ tùng. Thảm họa động đất, sóng thần tại Nhật Bản đã khiến cho hoạt động của các nhà sản xuất linh kiện này bị ảnh hưởng, kéo theo sự đi xuống của các hãng xe châu Âu.

Nguồn: Autonews

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới