Thứ Hai, 17/06/2024, 21:21
28.9 C
Ho Chi Minh City

Du lịch Hàn Quốc tăng quảng bá để hút khách Việt

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du lịch Hàn Quốc tăng quảng bá để hút khách Việt

Đại diện các doanh nghiệp du lịch TPHCM, tổ chức du lịch Hàn Quốc và đảo Nami ký kết hợp tác – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Ngành du lịch Hàn Quốc xem Việt Nam là một trong bốn thị trường quan trọng trong khu vực Đông Nam Á và tổ chức du lịch nước này sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá để thu hút khách Việt đến Hàn Quốc.

Ông Jee-chul Oh, Chủ tịch Tổ chức Du lịch Hàn Quốc cho biết thông tin trên tại buổi giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại TPHCM vào tối 20-6. Hiện Việt Nam là một trong bốn thị trường quan trọng của ngành du lịch Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á, các thị trường còn lại là Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Theo ông Oh, trong bốn thị trường này, mặc dù lượng khách đến Hàn Quốc chưa bằng các nước khác nhưng Việt Nam được xem là thị trường rất quan trọng dựa vào tốc độ tăng trưởng kinh tế và số lượng dân số.

 “Dù người Việt chỉ mới bắt đầu đến Hàn Quốc để du lịch trong những năm gần đây nhưng tốc độ tăng trưởng của thị trường rất cao. Chúng tôi muốn phát triển hơn nữa thị trường này”, ông nói.

Năm ngoái, có khoảng 60.000 người Việt đến Hàn Quốc, tăng 21% so với năm trước. Tuy không đưa ra con số thống kê cụ thể là có bao nhiêu người trong số này đến xứ sở kim chi với mục đích du lịch nhưng ngành du lịch Hàn Quốc cho rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng để khai phá. Vì thế, từ đầu năm đến nay, cơ quan này đã thực hiện ba chương trình quảng bá du lịch Hàn Quốc tại TPHCM.

Ông Jee-chul Oh cũng cho biết, tổ chức này dự kiến sẽ thành lập văn phòng đại diện tại TPHCM để thực hiện các hoạt động quảng bá tiếp thị thay vì dựa vào văn phòng tại Thái Lan như hiện nay. Ngoài ra, ngành du lịch Hàn Quốc cũng xây những chương trình hợp tác với doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

“Chuyện mở văn phòng là lẽ đương nhiên”, ông Oh nói và cho biết bên cạnh các chương trình tour đến các điểm du lịch, phim trường nổi tiếng, du lịch Hàn Quốc sẽ đưa khách Việt công xưởng, các khu công nghiệp nổi tiếng của nước này.

Ông Kim Jin Young, phụ trách việc cấp visa thuộc Lãnh sự quán Hàn Quốc, cho biết nước này cũng đang thực hiện việc cấp visa dễ dàng và thuận tiện hơn để thu hút nhiều khách Việt đến du lịch Hàn Quốc. “Bắt đầu từ tháng 4 chúng tôi đã gia hạn visa cho giám đốc các công ty lữ hành Việt Nam cũng như một số nhân viên làm việc trong những công ty này”, ông Kim nói.

Tại chương trình quảng bá ngày 20-6, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc đã có buổi gặp gỡ để tìm cơ hội hợp tác. Trong dịp này, tám doanh nghiệp lữ hành gồm Fiditourist, Vacation Tourist, Viking Travel, Vietlife, Hoan My, Vietravel, TransViet và Viettours đã ký kết hợp tác với đại diện đảo Nami và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận trên, tất cả khách du lịch Việt Nam đi theo tour của các công ty này đến đảo Nami từ 1-7 đến 31-12-08 sẽ được miễn phí vào cổng cũng như được hỗ trợ 10 đô la Mỹ/khách cho các dịch vụ ăn uống. Tổ chức du lịch Hàn Quốc và những doanh nghiệp này cũng sẽ hợp tác để quảng bá du lịch Hàn Quốc đến khách du lịch Việt Nam. Đảo Nami là nơi diễn ra các cảnh quay của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” đã thu hút nhiều khán giả Việt Nam.

Đầu năm nay, tỉnh Gangwon của Hàn Quốc cũng đã ký các biên bản ghi nhớ về hợp tác du lịch với một số công ty lữ hành lớn trong nước như Saigontourist, Viettours, TST Travel, Ben Thanh Tourist, Vietravel và TransViet.

ĐÀO LOAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới