Thứ Tư, 17/07/2024, 01:57
25.6 C
Ho Chi Minh City

Du lịch dịp lễ không căng kéo về giá

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du lịch dịp lễ không căng kéo về giá

Đào Loan

Du lịch dịp lễ không căng kéo về giá
Khách du lịch tại Đà Lạt – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Một điểm nổi bật của du lịch mùa lễ 2-9 năm nay là nhiều nơi dịch vụ du lịch, khách sạn không tăng giá, thậm chí còn khuyến mãi nhưng lượng khách không có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tại TPHCM, khu vui chơi giải trí lại nhộn nhịp.

>>> Xu thế du lịch nội địa: ngắn ngày, tiết kiệm

>>> Du lịch 2-9: Không tăng giá, thêm khuyến mãi

Thông tin từ một số điểm du lịch như Phan Thiết, Phú Quốc cho thấy, khách du lịch, chủ yếu là khách du lịch nội địa vẫn khá nhộn nhịp, công suất phòng khách sạn cao đặc biệt là đảo Phú Quốc kín phòng vào dịp lễ nhưng khách sạn không tăng giá, thậm chí còn đưa thêm khuyến mãi.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Mũi Né Bay resort ở Phan Thiết, cho biết công suất phòng ở resort này đạt 98%, công suất chung cho khách sạn ở Phan Thiết cũng rất cao, đạt từ 80 – 90%. Hầu như không có khách sạn tăng giá mà còn kích cầu, tăng thêm dịch vụ.

"Hiện giờ khách đã không nhiều bằng những năm trước nên phải giữ giá thì khách mới đến", ông nói. Ông Khoa cũng là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận.

Theo ông, ngoài khó khăn chung về kinh tế thì việc đi lại từ TPHCM đến Phan Thiết bằng đường bộ tốn thời gian hơn trước cũng làm một số khách e ngại khi chọn tour đến thủ đô resort. "Bây giờ đi xe tốn thời gian nhiều nên một số khách ngại và đã chọn tàu hỏa Sài Gòn – Phan Thiết. Gần đây, resort của chúng tôi đón khá nhiều khách đi bằng tàu hỏa vì đi bằng đường này chỉ mất khoảng 4 giờ", ông nói.

Tại một số điểm du lịch như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, lượng khách du lịch không tăng thậm chí Nha Trang còn giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Dịp lễ nhưng du khách đến Nha Trang, Đà Lạt vẫn rất dễ tìm khách sạn. Nha Trang – một điểm du lịch biển thường kín phòng vào các dịp nghỉ lễ nay công suất phòng bình quân của các khách sạn cũng chỉ đạt khoảng hơn 60%.

Ông Trần Quốc Bảo, Giám đốc khối Du lịch nội địa của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết giá tour trong dịp lễ 2-9 năm nay không tăng, thậm chí có nhiều tour như tour đi Đà Nẵng, Hà Nội còn giảm từ 40 – gần 50% so có sự hợp tác giảm giá từ hàng không. Giá cả vừa phải nhưng sức mua không tăng trưởng mạnh như các năm trước.

"Lượng khách của chúng tôi tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào các đoàn lớn. Lượng khách không tăng trưởng mạnh như mọi năm nhưng hơn 10% đã là tốt trong tình hình kinh doanh hiện tại", ông nói.

Tại TPHCM, từ cuối tuần lượng khách đổ đến các khu du lịch, công viên giải trí rất đông. Vào sáng 2-9, lượng những điểm vui chơi như Thảo Cầm Viên, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Suối Tiên vẫn nhộn nhịp.

Ông Hà Thanh Linh, Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen, cho biết do ngày nghỉ lễ ngắn nên nhiều khách đã chọn cách vui chơi ở thành phố thay vì đi xa. Lễ 2-9 năm ngoái, lượng khách đến Đầm Sen giảm nhưng năm nay tăng 5%. Từ ngày 31-8 đến ngày 2-9, khu vui chơi này đón khoảng 150.000 lượt khách.

"Chúng tôi đưa thêm một số trò chơi mới, triển lãm thủy cung vào hoạt động trong kỳ nghỉ lễ này nên thu hút được nhiều khách là học sinh đến chơi", ông nói.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới