Thứ Bảy, 18/05/2024, 10:38
33 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp Thái lập kênh phân phối giày dép tại Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp Thái lập kênh phân phối giày dép tại Việt Nam

T.Thu

Gian trưng bày giày của một doanh nghiệp Việt Nam tại một triển lãm ở TPHCM. Ảnh: Thu Nguyệt

(TBKTSG Online) – Nhiều doanh nghiệp da giày Thái Lan đang đến Việt Nam để xây dựng kênh phân phối. Theo ông Diệp Thành Kiệt, Phó chủ tịch Hiệp hội Da Giày Việt Nam (Lefaso), doanh nghiệp Thái Lan đã đi trước doanh nghiệp Việt Nam.

>>> Người Việt chi dưới 200.000 đồng/tháng mua giày dép

Phát biểu với báo chí bên lề buổi giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp giày dép Việt Nam và Thái Lan do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, phối hợp Hiệp hội Xúc tiến giày dép của Thái Lan tổ chức hôm 6-6 tại TPHCM, ông Kiệt cho biết lâu nay, doanh nghiệp da giày Việt Nam chủ yếu bán hàng cho các thương hiệu, và các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Trong khi đó, doanh nghiệp da giày Thái Lan đã đi trước doanh nghiệp Việt Nam một bước. Họ không chỉ bán hàng cho các thương hiệu, các nhà nhập khẩu, mà có thể tạo nên những kênh phân phối tại những nước mà họ bán hàng sang, ông Kiệt nói.

Trong ngày 6-6, khoảng 30 doanh nghiệp Thái Lan trong ngành da giày gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam để tìm các nhà nhập khẩu hoặc đại lý phân phối tại Việt Nam. Ngoài ra, có một số doanh nghiệp Thái Lan cũng tìm hiểu để đặt hàng các công ty sản xuất giày dép tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Khánh, Tổng thư ký Hội Da Giày TPHCM, về tương lai các doanh nghiệp da giày Thái Lan sẽ mua sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. “Họ sẽ không làm giày nữa vì ngành giày đòi hỏi nhiều lao động”, ông Khánh nói, và cho biết thêm đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam trao đổi và tìm hiểu.

Liên quan đến thị trường nội địa, ông Kiệt cho biết, bên cạnh những lợi thế mà Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) đem lại cho xuất khẩu giày dép của Việt Nam, doanh nghiệp giày dép nội địa của Việt Nam sẽ đối mặt với khó khăn trong thời gian tới. Đó là, sẽ có nhiều sản phẩm giày dép của các nước thành viên TPP bán vào thị trường Việt Nam, khiến doanh nghiệp trong nước phải cạnh tranh nhiều hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới