Thứ Sáu, 14/06/2024, 11:57
33.9 C
Ho Chi Minh City

Đề xuất dự án hầm đường bộ qua đèo Cả

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đề xuất dự án hầm đường bộ qua đèo Cả

Công ty cổ phần BOT Cầu Phú Mỹ (PMC) đã hoàn thành hồ sơ đề xuất đầu tư dự án hầm đường bộ đèo Cả với kinh phí hơn 8.800 tỉ đồng và đang xin ý kiến của Bộ Giao thông vận tải.  

Hầm đường bộ đèo Cả có chiều dài toàn tuyến 11,125 kí lô mét, bắt đầu tại mốc kí lô mét 1353+500 trên quốc lộ 1A thuộc xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, từ đó sẽ rẽ tuyến về phía nam đi qua thôn Hảo Sơn (huyện Đông Hòa)) rồi qua đường hầm đèo Cả có chiều dài 5.450 mét đến thôn Tây, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.  

Sau khi nối lại với quốc lộ 1A một đoạn 800 mét, đường sẽ qua tiếp hầm đèo Cổ Mã dài 350 mét và khi ra khỏi hầm sẽ nhập tuyến quốc lộ 1A hiện hữu tại mốc kí lô mét 1373+500.  

Tổng mức đầu tư hầm đường bộ đèo Cả khoảng 8.800 tỉ đồng từ vốn ngân sách và nguồn khác. Trong đó vốn cho phần hầm đèo Cả là 6.678 tỉ đồng được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao); phần đường dẫn hai bên hầm và đường hầm đèo Cổ Mã được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao). Hình thức xây dựng này đang được PMC thực hiện tại dự án cầu Phú Mỹ (TPHCM).  

Theo tính toán tiền khả thi do Tổng công ty Thiết kế giao thông vận tải (TEDI) lập, nếu bình quân mỗi ngày đêm có 4.145 ô tô qua đèo Cả hiện nay thì khi xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả mỗi năm sẽ mạng lại lợi ích vận tải khoảng 70 tỉ đồng, giảm gần 9 kí lô mét so với chiều dài toàn tuyến hiện nay; đồng thời hạn chế tình trạng ùn tắc cũng như tai nạn giao thông thường xảy ra trên quốc lộ 1A tại khu vực này.  

Theo TTXVN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới