Thứ Năm, 30/05/2024, 18:00
33 C
Ho Chi Minh City

Đầu tư cho bán hàng trực tuyến để tăng doanh thu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đầu tư cho bán hàng trực tuyến để tăng doanh thu

Ban Mai

Đầu tư cho bán hàng trực tuyến để tăng doanh thu
Hiện tại doanh số bán hàng qua mạng của công ty PNJ đã ở mức 600 triệu đồng/ngày. Ảnh: PNJ cung cấp

(TBKTSG Online) – Quyết định đầu tư vào việc bán hàng trực tuyến như là một công cụ hiệu quả để tiếp cận người tiêu dùng thời công nghệ số, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng được mô hình kinh doanh này để tăng doanh thu, nhận được nhiều đơn hàng và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết ở thời điểm chưa đầu tư lại trang web, doanh số đặt hàng qua mạng của PNJ chỉ ở mức 100 triệu đồng/ngày. Hiện tại doanh số bán hàng qua mạng của công ty đã tăng lên trung bình 600 triệu đồng/ngày.

Nếu ở mô hình kinh doanh truyền thống, để đạt mức doanh số 600 triệu đồng/ngày, PNJ phải đầu tư một cửa hàng bán lẻ với khoảng 12 nhân viên, chưa kể tiền mặt bằng, chi phí trưng bày hàng hóa. Trong khi đó, việc thiết kế trang web bán hàng qua mạng, đội ngũ nhân viên của công ty chỉ có hai người. Một chuyên viên về mạng chuyên cập nhật thông tin liên quan đến vàng, đưa hình ảnh, thông tin về sản phẩm, khuyến mãi… lên trantg web, nhân viên còn lại chuyên nhận những đơn đặt hàng và xác nhận việc thanh toán cho người mua và thông báo đến bộ phận giao hàng.

Cũng tận dụng tốt những ưu điểm của thương mại điện tử, ông Phạm Văn Trọng, CIO của Công ty cổ phần Thế giới Di động cho biết, do là ngành kinh doanh sản phẩm số đặc thù nên nhiều năm qua công ty đã đầu tư mạnh vào khâu bán hàng trực tuyến. Hiện trang web của công ty có đến 300.000 lượt truy cập/ngày.

Theo tính toán, sau khi tìm hiểu thông tin và so sánh giá cả cũng như tính năng của các sản phẩm số mà Thế giới Di động phân phối, người tiêu dùng sẽ gọi điện đến đặt hàng, trung bình công ty có được 1.000 đơn hàng sau 3.000 cuộc gọi.

“Không thể phủ nhận lợi ích của việc kinh doanh trực tuyến. Điều quan trọng là tùy vào mục tiêu và mặt hàng cụ thể, doanh nghiệp nên triển khai kế hoạch kinh doanh trực tuyến cho phù hợp”, ông Trọng nói.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới