Thứ Hai, 15/07/2024, 14:46
30.6 C
Ho Chi Minh City

Đấu thầu lại việc nạo vét sông Soài Rạp

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đấu thầu lại việc nạo vét sông Soài Rạp

Anh Quân

(TBKTSG Online) – Sở Giao thông vận tải ngày 10-3 cho biết, UBND TPHCM vừa chấp thuận việc tổ chức đấu thầu lại gói thầu thi công nạo vét luồng sông Soài Rạp (đợt 1) do ảnh hưởng của việc biến động về tỷ giá đô la Mỹ.

>>TPHCM nạo vét sông Soài Rạp để đón tàu lớn

Ông Trần Thế Kỷ, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, do việc điều chỉnh tỷ giá làm tăng giá nhiều gói thầu so với giá dự toán đã được duyệt trước đây, khiến chủ đầu tư không thể đáp ứng được nguồn vốn. Do đó, nhà thầu không thể tiếp tục thực hiện việc thi công.

Sau khi chấp thuận việc đấu thầu lại, UBND TPHCM đã giao lại cho Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư dự án. Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải phải huy động các nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, ông Kỷ cho biết.

Luồng sông Soài Rạp – Ảnh: IPC cung cấp.

Dự án nạo vét luồng sông Soài Rạp được thực hiện trong 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 2009-2010 nạo vét đến độ sâu âm 9,5 mét để tàu có trọng tải 30.000 – 50.000 tấn cập cảng; giai đoạn 2012- 2013 nạo vét đến độ sâu âm 11 mét cho tàu có trọng tải 50.000 – 70.000 tấn cập cảng; giai đoạn cuối cùng là sau năm 2015, nạo vét đến độ sâu âm 12 mét để đáp ứng tàu có trọng tải 70.000 tấn cập cảng.

Trước đây, dự án này có tổng vốn đầu tư 1.470 tỉ đồng do Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) làm chủ đầu tư, với vốn tự huy động của doanh nghiệp chứ không sử dụng vốn ngân sách.

Dự án nạo vét sông Soài Rạp được thực hiện trên địa bàn 4 tỉnh gồm: Tiền Giang, Long An, TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm phục vụ di dời các cảng biển trên sông Sài Gòn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua các cảng trên địa bàn TPHCM.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới