Thứ Hai, 24/06/2024, 19:51
29 C
Ho Chi Minh City

BMW tiếp tục là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

BMW tiếp tục là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) – Theo thông tin từ Bloomberg, doanh số của nhãn hiệu BMW tại thị trường Mỹ đã tiếp tục tăng trưởng mạnh, đứng trên cả Mercedes, Lexus và trở thành nhãn hiệu hạng sang bán chạy nhất trong suốt 5 tháng liền.

>> Nhiều hãng xe sang kinh doanh tốt

BMW tiếp tục là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ
Mẫu xe BMW X3 có mức tăng hơn 100% với số xe bán ra là 2.382 trong khi con số này của năm 2010 chỉ là 892 – Ảnh: Autoblog

Với sự thành công của dòng 5-Series thế hệ mới và dòng SUV X3, doanh số của BMW trong tháng 8 đã tăng lên 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái với 20.815 xe bán được. Và với đà tăng trưởng này, BMW có nhiều khả năng trở thành nhãn hiệu xe hạng sang bán chạy nhất nước Mỹ năm 2011, chấm dứt chuỗi “thống trị” suốt 11 năm liền của Lexus.

Trong khi đó, đối thủ “không đội trời chung” của BMW là Mercedes lại giảm 1,9% so với cùng kì năm ngoái về doanh số và chỉ bán được 18,477 xe. Lexus còn thảm hại hơn khi doanh số giảm đến 7% do không đủ xe để đáp ứng khách hàng. Nguyên nhân chính là vì Lexus chỉ vừa phục hồi sản xuất sau thảm họa kép động đất-sóng thần vào tháng 3 đầu năm.

Jim O’Donnell, Giám đốc của BMW Bắc Mỹ cho biết: ”Ngành công nghiệp ô tô đang đương đầu với nhiều khó khăn khi phải đối mặt với động đất, bão và cả lũ lụt ở vùng đông bắc. Đồng thời, sự tín nhiệm từ khách hàng dành cho các hãng xe cũng đã giảm đi”.

Với 12% tăng trưởng so với tháng 7, tổng cộng từ đầu năm đến nay BMW đã bán được 155.929 xe. Con số này của Mercedes là 148.409 xe và của Lexus là 120.652 xe. Kết quả này không bao gồm dòng xe van Sprinter, dòng Smart của Mercedes và nhãn hiệu Mini của tập đoàn BMW AG.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của BMW là nhờ vào sự thành công của 5-Series và X3. Doanh số của BMW trong tháng 8 đã tăng 41% so với cùng kì năm ngoái. Còn X3 thậm chí còn có mức tăng hơn 100% với số xe bán ra là 2.382 trong khi con số này của năm 2010 chỉ là 892. Mức ưu đãi trung bình dành cho mỗi xe của BMW được bán ra là 3.566 đô la Mỹ, tăng 21% so với 2010. Ngược lại, Mercedes lại giảm 11% mức ưu đãi dành cho khách hàng và chỉ còn 3.406 đô la Mỹ.

Chuyên gia phân tích của TrueCar – Jesse Toprak cho biết BMW đang rất mạnh tay trong việc chi tiền để đứa ra các ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng mua xe. Đặc biệt, BMW đang giảm giá xe dòng 3-Series rất mạnh nhằm bán hết hàng thế hệ hiện nay trước khi ra mặt thế hệ mới và củng cố vị trí dẫn đầu về doanh số của mình.

Các thương hiệu hạng sang khác cũng đang có nhiều động thái để cải thiện doanh số. Phó giám đốc bán hàng Kurt McNeil của Cadillac cho biết việc Lexus đã phục hồi hoàn toàn sản xuất cũng đồng nghĩa với việc các nhãn xe sang trọng sẽ đưa ra nhiều hơn các ưu đãi cho khách hàng. Nhãn hiệu mà Kert McNeil quản lý tháng trước cũng đã bán được 13.208 xe, tăng 4,1% so với tháng 7.

Audi cũng có mức tăng trưởng ấn tượng là 11% với 10.021 xe bán ra. Một nhãn hiệu sang trọng khác cũng thuộc Volkswagen AG là Porsche, cũng đã tăng trưởng 7,5% với 2.184 xe. Hai thương hiệu hạng sang khác của Nhật Bản là Infiniti và Acura thì lại sụt giảm mạnh về doanh số. Trái ngược với tình hình khả quan của các dòng xe phổ thông, thương hiệu hạng sang của Nissan- Infiniti chỉ bán được 9.024 xe trong tháng 8, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Acura bán được 9.054 xe, giảm đến 22% so với 2010.

Nguồn: Autonews

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới