Thứ Ba, 25/06/2024, 16:42
32.3 C
Ho Chi Minh City

An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ “bắt tay” làm du lịch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ “bắt tay” làm du lịch

Đào Loan

An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ
Khách du lịch từ Campuchia, Hà Nội, TPHCM… là thị trường mục tiêu của du lịch Cần Thơ, An Giang và Kiên Giang – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Hôm nay (18-10), ba tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ đã ngồi lại tìm cách kết nối tour tuyến, tạo ra các sản phẩm phong phú để du khách không cảm thấy nhàm chán khi đến với địa phương.

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác, ba tỉnh sẽ xây dựng chương trình du lịch khung cho vùng. Mỗi tỉnh sẽ căn cứ vào đó để xây dựng những chương trình du lịch chi tiết, chương trình đặc trưng của mỗi địa phương kết nối vào chương trình khung, tạo thành một hệ thống tuyến du lịch liên hoàn hấp dẫn du khách.

An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ cũng liên kết tổ chức các sự kiện du lịch trong khu vực nhằm tạo thành chuỗi sự kiện, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch khai thác.

Cùng với việc ký biên bản thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch, ba tỉnh cũng thành lập Ban chỉ đạo hợp tác liên kết phát triển du lịch với sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh.

Theo thông tin từ dự án EU – đơn vị hỗ trợ kỹ thuật cho chương trình hợp tác này, ba tỉnh trên tuy có nhiều điểm tương đồng nhưng mỗi địa phương đều có thế mạnh riêng để tạo sản phẩm hấp dẫn, không trùng lắp. Tỉnh An Giang có thế mạnh về làng nghề, du lịch tâm linh; Cần Thơ là chợ nổi, du lịch thương mại và Kiên Giang là các khu vực bảo tồn, lễ hội Kh’mer cùng các bãi biển. Nhóm khách hàng mục tiêu của vùng là khách du lịch từ Campuchia, Lào, Hà Nội, TPHCM và khu vực Đông Nam Á.

Hiện nay, khách nội địa là thị trường lớn nhất của vùng, chiếm 63% tổng số khách du lịch nội địa ở khu vực ĐBSCL, khách quốc tế chiếm 30% lượt khách du lịch quốc tế trong toàn khu vực.

Theo thông tin từ Hiệp hội du lịch ĐBSCL, tính đến cuối tháng 5-2014, toàn vùng ĐBSCL đã thu hút được gần 11 triệu lượt khách đến tham quan, tăng 9%. Trong đó, đa số là khách trong nước, chỉ có hơn 803.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch đạt trên 2.566 tỉ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đọc thêm:

Du lịch ĐBSCL đạt doanh thu hơn 2.500 tỉ đồng

Du lịch ĐBSCL liên kết để cùng phát triển

ĐBSCL cần liên kết để phát triển du lịch

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới