Chủ Nhật, 14/07/2024, 21:07
24.5 C
Ho Chi Minh City

Amway Việt Nam đồng hành cùng Diễn đàn cấp cao “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngày 30-8-2023, Amway – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp – vinh dự đồng hành cùng Diễn đàn cấp cao “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và đồng thời công bố kết quả của Báo cáo Khởi nghiệp toàn cầu năm 2023 (Amway Global Entrepreneur Report – AGER 2023).

Diễn đàn cấp cao này là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các nội dung triển khai của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023 và Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Tư – TechFest Quảng Nam 2023 nhằm thực hiện các mục tiêu Đề án khởi nghiệp của Chính phủ. Chương trình do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức phối hợp với Ban điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam, Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (VSMA) dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Diễn đàn tập trung vào thảo luận: (1) Phát huy tính liên kết của các địa phương với vùng và quốc gia; (2) Chia sẻ kinh nghiệm của tổ chức quốc tế trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp và cách thức gọi vốn từ các shark, quỹ đầu tư; (3) Gợi mở cách thức thu hút các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp…

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, Amway công bố khảo sát mới nhất về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2023). Báo cáo về tinh thần khởi nghiệp 2023 do Amway thực hiện([1]), khảo sát về tình trạng khởi nghiệp trên thế giới hậu đại dịch cho thấy: bất chấp những thách thức kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra, xu hướng và cơ hội khởi nghiệp ngày càng tăng bởi tiềm năng và lợi ích của nó đối với phát triển kinh tế. Báo cáo cũng cho thấy rằng khả năng huy động vốn – rào cản lớn nhất đối với việc bắt đầu kinh doanh đã giảm xuống.

Dựa trên báo cáo AGER 2023, Amway có cơ sở để lạc quan vào tương lai của ngành bán hàng trực tiếp trên nền tảng trực tuyến, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Việt Nam dẫn đầu thế giới về việc cho rằng các kênh truyền thông mạng xã hội là cách tốt nhất để tối đa hóa số lượng khách hàng và bán sản phẩm. Có đến 77% cảm thấy thoải mái khi mua hàng qua mạng xã hội, trong khi con số này tại Việt Nam lên đến 97%. Điều đó cho thấy rằng, có sự dịch chuyển mối quan tâm từ mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh mới; điều này hoàn toàn phù hợp giữa thời đại công nghệ, thương mại điện tử phát triển từng ngày như hiện nay, tạo cơ hội mới cho các doanh nghiệp hay đối tác gặp gỡ mọi người ở nơi họ đang ở, tạo kết nối và chia sẻ về những gì họ đang làm.

[1] https://www.amwayglobal.com/wp-content/uploads/2023/07/AGER-FInalReport-2023-HighRes.pdf

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới