Thứ Bảy, 22/06/2024, 08:55
27.3 C
Ho Chi Minh City

AIA Việt Nam tăng trưởng kỷ lục

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

AIA Việt Nam tăng trưởng kỷ lục

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh trong quí 3 – 2014 với những chỉ số tăng trưởng ngoạn mục. Theo đó, ước tính giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) của AIA Việt Nam tăng 92% và phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, kỷ lục hơn 111 tỉ đồng phí bảo hiểm mới quy năm được thiết lập trong tháng 8 vừa qua đã đưa AIA Việt Nam trở thành một trong ba doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt được mức doanh số này trong lịch sử phát triển từ trước đến nay tại Việt Nam.

Tổng giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen Clark cho biết sự tăng trưởng ấn tượng của công ty là thành quả của việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Bởi trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường bảo hiểm nhân thọ, việc không ngừng nâng cao chất lượng đại lý đóng vai trò rất quan trọng.

Cũng theo ông Stephen Clark, bên cạnh việc nâng cao chất lượng tư vấn, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, AIA Việt Nam còn liên tục cải thiện những lĩnh vực không kém phần quan trọng như nguyên tắc kinh doanh, đạo đức nghề nghiệp và sự tuân thủ các quy định của pháp luật. “Khi mà kiến thức về  tài chính của khách hàng ngày càng cao, người đại lý cũng phải nỗ lực nâng cao kiến thức tài chính của bản thân thì mới có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng”, ông nói.

Cùng thời điểm này, tập đoàn AIA cũng vừa công bố kết quả kinh doanh của quí 3 – 2014 kết thúc vào ngày 31 – 8 – 2014. Theo đó, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) của AIA tăng trưởng 23%, đạt 468 triệu đô la Mỹ; phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 13%, đạt 944 triệu đô la Mỹ; tổng doanh thu phí bảo hiểm (TWPI) tăng 12%, đạt 4 tỉ 935 triệu đô la Mỹ. 

Chia sẻ về kết quả thành công này, ông Mark Tucker, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch tập đoàn AIA, nói: “Được tiếp nối và phát triển từ nội lực bền vững của hai quí đầu năm 2014, thành công của quí 3 thể hiện chiến lược ưu tiên của AIA trong việc duy trì và phát triển sự tăng trưởng bền vững trên quy mô rộng”. Bên cạnh đó, ông Mark Tucker cũng cho biết tập đoàn AIA sẽ tiếp tục duy trì chiến lược tập trung vào phát triển quy mô và chất lượng của lực lượng đại lý và kênh phân phối qua ngân hàng, cũng như tận dụng sức mạnh tài chính và vị thế thương hiệu hàng đầu của AIA trong khu vực để đáp ứng nhu cầu đảm bảo tài chính và khát vọng vươn đến sự thịnh vượng của khách hàng.

AIA Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài và là thành viên của tập đoàn AIA. Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2 – 2000, hơn 14 năm qua, AIA Việt Nam đã trở thành một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Hiện công ty đã thiết lập được hệ thống hơn 100 văn phòng tại 52 tỉnh, thành trên toàn quốc và đang phục vụ khách hàng của hơn 360.000 hợp đồng bảo hiểm. Tính đến hết tháng 9 – 2014, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 240.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.600 tỉ đồng. Công ty cũng vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như Thương hiệu nổi tiếng, Rồng vàng, Sản phẩm – dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng, bằng khen của Bộ Tài chính về những đóng góp nổi bật đối với ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Nhằm tăng cường năng lực tài chính và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh, năm 2013 AIA Việt Nam đã tăng vốn từ 1.035 tỉ đồng lên đến 1.244 tỉ đồng.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới