Thứ Bảy, 15/06/2024, 02:30
27.8 C
Ho Chi Minh City

16 tỉ đồng quảng bá du lịch Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

16 tỉ đồng quảng bá du lịch Việt Nam

Chùa Thiên Mụ, một thắng cảnh du lịch ở Huế – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online)- Trong những tháng cuối năm, ngành du lịch Việt Nam sẽ chi khoảng 16 tỉ đồng để quảng bá hình ảnh du lịch đất nước trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

Theo ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch, số kinh phí này dự kiến sẽ được dùng để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên các kênh truyền hình lớn của thế giới như CNN, Discovery cũng như các đài truyền hình ở các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc…

“Đây là lần đầu tiên ngành du lịch có kinh phí lớn như thế này để quảng bá hình ảnh trên các phương tiện truyền thông quốc tế”, ông nói.

Tháng 10 năm ngoái, lần đầu tiên ngành du lịch thực hiện chương trình quảng bá trên CNN khu vực châu Á. Trong vòng ba tháng, đoạn video clip dài 30 giây, giới thiệu các thắng cảnh du lịch như vịnh Hạ Long, Hội An, Huế, TPHCM… đã phát sóng hàng đêm trên kênh truyền hình này. Tổng chi phí lên đến 290.750 đô la Mỹ.

Các doanh nghiệp du lịch đã có phản hồi tích cực về kế hoạch quảng bá mới của ngành. Theo họ, tăng cường quảng bá hình ảnh ra bên ngoài là một trong những việc làm tích cực để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Tuy nhiên, những chương trình này cần được thực hiện liên tục và cần có những kế hoạch dài hạn để hình ảnh giới thiệu ra bên ngoài không bị đứt đoạn do vấn đề thiếu kinh phí như hiện nay.

“Ngành du lịch phải xin kinh phí để thực hiện các chương trình quảng bá theo từng năm. Nếu Chính phủ không đồng ý thì có thể chương trình sẽ bị đứt đoạn. Do đó, cần có một kế hoạch dài hạn cho công việc này”, ông Nguyễn Văn Tấn, Chủ tịch Công ty Liên doanh JTB-TNT, nói.

Giá quảng cáo trên các kênh truyền hình quốc tế quá cao so với kinh phí xúc tiến du lịch của Việt Nam cũng là một vấn đề được đặt ra.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đề xuất thêm những cách làm mang lại hiệu quả quảng bá tốt cho du lịch như tổ chức các sự kiện quốc tế tại Việt Nam, tổ chức các tour làm quen, giới thiệu điểm đến tại Việt Nam cho các cơ quan thông tấn và đối tác nước ngoài. Sự kiện tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vừa rồi được các doanh nghiệp xem như là một sự kiện rất tốt để quảng bá cho hình ảnh du lịch Việt Nam.

“Những sự kiện như cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ không những quảng bá hình ảnh Việt Nam ra bên ngoài rất hiệu quả mà còn có thể giúp doanh nghiệp bán tour cho khách đến xem. Một số khách Nhật đã yêu cầu chúng tôi tổ chức tour này cho họ”, Tổng giám đốc Công ty TNHH APEX Việt Nam, ông Nguyễn Văn Trấn, cho biết.

ĐÀO LOAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới